An toàn giao thông

Doanh nghiệp vận tải chung tay phòng chống dịch COVID -19

Thứ Hai, 23/03/2020 | 17:54

Giữa “cuộc chiến” phòng, chống dịch COVID-19, các doanh nghiệp vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh đã tăng cường các giải pháp y tế, kiểm soát chặt chẽ sức khỏe hành khách để phòng, tránh lây nhiễm bệnh trên phương tiện giao thông.

Đoàn kiểm tra Sở GT-VT kiểm tra công tác phòng dịch tại các đơn vị kinh doanh vận tải. Ảnh: T.H

Ông Nguyễn Trường Hận, Phó Giám đốc Sở GT-VT vừa dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra đột xuất việc thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 tại một số đơn vị kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn.

Qua kiểm tra cho thấy, hầu hết các đơn vị kinh doanh vận tải như Hán Nghĩa, Đức Trọng, Anh Tuấn, Phương Trang, Mỹ Ngọc, HTX Thắng Lợi, HTX Đại Thắng II (TP. Bạc Liêu)... đều triển khai tốt công tác phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 theo khuyến cáo.

Tại nhà xe Anh Tuấn, việc đo thân nhiệt, lập tờ khai y tế, thực hiện sát khuẩn khu vực phòng vé, phương tiện được thực hiện kỹ lưỡng. Mọi hành khách khi đến phòng vé đều được nhắc nhở về việc sát khuẩn bằng nước rửa tay khô, đeo khẩu trang, trường hợp không có, nhà xe phát ngay tại chỗ. Tương tự, ở nhà xe khách Tuấn Hưng, nhân viên bán vé luôn đeo khẩu trang và bao tay phòng dịch, hành khách được đo thân nhiệt và kiểm tra các thông tin theo đúng yêu cầu của cơ quan an ninh. Nhà xe Đức Trọng cũng thực hiện tốt việc niêm yết các khuyến cáo, nhắc nhở hành khách phòng dịch, trang bị nước rửa tay tại quầy vé, trên phương tiện.

Tuy nhiên, kiểm tra xe của HTX Đại Thắng II tại bến cho thấy một vài chủ xe chưa có ý thức cao về phòng chống dịch trong kinh doanh vận tải. Bên cạnh đó, nhiều đơn vị cũng gặp khó trong việc tìm mua máy đo thân nhiệt, khẩu trang y tế…

Tại các điểm kiểm tra, ông Nguyễn Trường Hận, Phó Giám đốc Sở GT-VT chia sẻ trước những khó khăn của các đơn vị kinh doanh do ảnh hưởng của dịch bệnh. Đồng thời yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách thực hiện nghiêm các quy định để chung tay cùng với tỉnh thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Mai Đinh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.