An toàn giao thông

Cán bộ đăng kiểm không gọi tư vấn dịch vụ gia hạn kiểm định

Thứ Hai, 20/05/2024 | 15:09

(BL-TH) Trước thông tin một số người dân nhận được cuộc gọi tự xưng là cán bộ đăng kiểm tư vấn về dịch vụ gia hạn đăng kiểm, bán bảo hiểm đưa đến tận nhà, ông Hồ Văn Tha - Trưởng Chi nhánh Đăng kiểm Bạc Liêu (Chi cục Đăng kiểm số 17) khẳng định: Cán bộ đăng kiểm không gọi tư vấn dịch vụ gia hạn kiểm định, đây chính là hành vi mạo danh để trục lợi từ người dân.

Cục Đăng kiểm Việt Nam, cũng như Chi nhánh Đăng kiểm Bạc Liêu khuyến cáo người dân và chủ phương tiện nếu có thông tin liên quan đến hình thức lừa đảo trên, nên thông báo tới cơ quan chức năng để xử lý theo quy định pháp luật.

Hiện nay, pháp luật đã cho phép các chủ xe thực hiện thủ tục gia hạn đăng kiểm online để tiết kiệm thời gian và công sức. Để gia hạn đăng kiểm, người dân và chủ phương tiện có thể tự truy cập vào địa chỉ: https://giahanxcg.vr.org.vn tra cứu và in Giấy xác nhận thời hạn hiệu lực của Giấy chứng nhận kiểm định. Chủ phương tiện không phải nộp bất cứ khoản chi phí nào liên quan đến việc gia hạn này.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.