Xuân Canh Tý 2020

TX. Giá Rai: Quyết tâm học tập và làm theo Bác để xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh

Thứ Năm, 30/01/2020 | 16:50

Ðể xây dựng Ðảng bộ trong sạch, vững mạnh; nâng cao sức chiến đấu cho từng tổ chức cơ sở Ðảng và phát huy được vai trò tiên phong, gương mẫu của mỗi đảng viên, Ðảng bộ TX. Giá Rai luôn xem trọng việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Bởi, học và làm theo Bác chính là quan tâm một cách sâu sắc đến công tác xây dựng Ðảng, là dành mọi sự chăm lo cho nhân dân để đưa quê hương ngày càng giàu mạnh.

Bí thư Thị ủy Giá Rai - Nguyễn Chí Thiện (thứ ba từ trái sang) thăm và tặng quà gia đình chính sách ở khu căn cứ xã Phong Thạnh Tây.

Đảng bộ TX. Giá Rai hiện có 33 tổ chức cơ sở Đảng, với tổng số hơn 3.000 đảng viên. Trong những năm qua, tình hình kinh tế, văn hóa - xã hội của thị xã có bước phát triển nhanh và bền vững,  tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2019 là 11% (cao nhất kể từ đầu nhiệm kỳ tới nay), thu nhập bình quân 65 triệu đồng/người/năm. Bộ mặt đô thị và nông thôn thay đổi rõ nét. Nhiều công trình kinh tế, văn hóa được đầu tư xây dựng, từng bước đáp ứng nhu cầu của nhân dân; công tác an sinh xã hội được quan tâm chỉ đạo tốt; quốc phòng - an ninh luôn được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được Ban Thường vụ (BTV) Thị ủy quan tâm chỉ đạo củng cố, kiện toàn. Các tổ chức cơ sở Đảng thể hiện được vai trò lãnh đạo toàn diện các mặt công tác, xứng đáng là hạt nhân chính trị ở cơ sở.

Thành quả này đến từ nỗ lực không mệt mỏi của Ban Chấp hành Đảng bộ, của các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội cùng sự đồng lòng, đồng sức của người dân thị xã. Trong đó, việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” luôn được BTV Thị ủy tập trung thực hiện như một giải pháp quan trọng tạo động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương và từng cấp, từng ngành. BTV Thị ủy đã chỉ đạo tất cả cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ lãnh đạo thực hiện nghiêm túc việc nêu gương theo quy định của Trung ương và của BTV Tỉnh ủy; chỉ đạo người đứng đầu các cơ quan, đơn vị phải thể hiện trách nhiệm tự giác, nêu gương trước cán bộ, đảng viên và nhân dân về thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao với phương châm hành động “Đoàn kết, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, sáng tạo và hiệu quả” gắn với tinh thần làm hết việc chứ không hết giờ; luôn gương mẫu phát huy trách nhiệm cá nhân trước tập thể; ý thức tổ chức, kỷ luật; có lối sống, tác phong công tác và tác phong sinh hoạt theo chuẩn mực. Mỗi cán bộ, đảng viên phải thực hiện nghiêm túc việc kiểm điểm, tự phê bình và phê bình với tinh thần thẳng thắn, trung thực, cầu thị, xây dựng, nêu cao ý thức trách nhiệm trong thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến xây dựng chi bộ, đảng bộ, trong sạch, vững mạnh. Các quy định về đạo đức công vụ, văn hóa nơi công sở, tác phong làm việc và quy tắc ứng xử trong tiếp xúc, làm việc của cán bộ, công chức, viên chức, nhất là thực hiện Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng được BTV Thị ủy chỉ đạo thực hiện một cách nghiêm túc và quyết liệt.

Không chỉ yêu cầu cán bộ, đảng viên nêu gương, BTV Thị ủy đã chọn 3 chủ đề trọng tâm để thực hiện nhằm tạo chuyển biến một cách thiết thực và hiệu quả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh như: “Xây dựng nếp sống văn minh đô thị - đời sống văn hóa mới ở nông thôn”; “Toàn dân phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội”; “Cải cách thủ tục hành chính và công tác tiếp dân, giải quyết yêu cầu, khiếu nại, tố cáo của nhân dân”; “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; đồng chí Bí thư cấp ủy trực tiếp đối thoại với công dân.Đó cũng chính là những vấn đề liên quan trực tiếp đến quá trình phát triển của thị xã. Hơn 3 năm tập trung thực hiện các chủ đề này, đến nay nếp sống văn hóa ở nông thôn và văn minh ở đô thị của thị xã có nhiều chuyển biến tiến bộ; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định; phần lớn vụ việc yêu cầu, khiếu nại tồn đọng, phức tạp kéo dài được giải quyết dứt điểm.

Một góc khi hành chính TX. Giá Rai. Ảnh: M.Đ

Có thể thấy, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã thấm vào nhận thức của mỗi cán bộ, đảng viên của thị xã và từng bước đi vào chiều sâu trong nhân dân. Từ đó biến thành những hành động, việc làm hữu ích, đóng góp cho sự phát triển chung của quê nhà. Đảng ủy khối cơ quan chính quyền đã rà soát bãi bỏ 54 thủ tục hành chính không còn phù hợp, ban hành mới 52 thủ tục hành chính nhằm rút ngắn thời gian phục vụ nhân dân. Phường Láng Tròn, xã Tân Thạnh, xã Phong Thạnh tập trung nhân rộng mô hình cánh đồng lớn, mô hình lúa - tôm, mô hình nuôi cá bống tượng nhằm phát triển kinh tế cho nhân dân. Có nhiều hộ dân đã đóng góp không ít tiền của, công sức để chung tay xây dựng nông thôn mới... Các công trình, phần việc, việc làm của các tập thể, cá nhân tuy bình dị, nhưng rất có ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả, thể hiện sự thấm nhuần sâu sắc trong nhận thức về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nguyễn Chí Thiện

Bí thư Thị ủy Giá Rai

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.