Xuân Canh Tý 2020

Trương Như Ý: “Bông hồng gai” trong làng nhạc Bolero

Thứ Sáu, 31/01/2020 | 08:09

Xuất thân từ miền quê biển Đông Hải, có lẽ vì vậy mà Trương Như Ý đã sở hữu giọng ca “mặn mòi” như… biển trong từng câu hát. Để rồi, từ niềm đam mê nghệ thuật, cô gái ấy đã trở thành gương mặt được nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đặt cho biệt danh “Bông hồng gai” trong làng nhạc Bolero.

Như Ý tại lễ đăng quang Á quân Duyên dáng Bolero 2019. Ảnh: do nhân vật cung cấp

Bolero là dòng nhạc phổ biến của đại chúng, song không phải cứ đam mê là thể hiện được. Chất sâu lắng mà lãng mạn của dòng nhạc này đã tạo nên sự hấp dẫn rất đặc trưng. Những yếu tố đó đã hội tụ vào giọng ca của cô gái Trương Như Ý.

Với niềm đam mê ca hát, từ huyện Đông Hải, Như Ý khăn gói lên TP. Bạc Liêu để học hỏi, khẳng định bản thân. Giải Nhất cuộc thi Bolero lần thứ I do Bạc Liêu tổ chức như tiếp thêm lửa nghề cho Như Ý. Và rồi, em tiến xa hơn ở các cuộc thi tại TP. Hồ Chí Minh. Mới đây, việc đoạt ngôi vị Á quân cuộc thi Duyên dáng Bolero (TP. Hồ Chí Minh) như bệ phóng, đưa Như Ý tỏa sáng trên con đường nghệ thuật. Giọng ca của em đã chinh phục Ban giám khảo bởi chất “độc” và “lạ” tiềm ẩn. Ca sĩ Phi Nhung nhận xét: “Như Ý giống như viên ngọc cần mài giũa. Viên ngọc này nếu trau dồi nhiều hơn sẽ trở thành giọng ca không ai có, rất độc và lạ, chất giọng thổ pha kim”.

Từ tỉnh lên thành phố lớn, đơn thân độc mã, vậy mà Như ý đã tạo nên kỳ tích. Tuy là “phận má đào” nhưng lại tiềm ẩn bên trong một sức mạnh không thua kém cánh mày râu. Như Ý tâm sự: “Xa quê xa nhà, sự cô độc và tủi thân đã biến thành sức mạnh tinh thần với mục tiêu và hoài bão là phải vươn lên để khẳng định mình, phải vượt qua mọi thử thách để thành công. Dự định sắp tới của em là sẽ cho ra đời nhiều sản phẩm âm nhạc mang màu sắc riêng biệt, không “đụng hàng” với bất kỳ ca sĩ nào. Trong đó có những ca khúc do chính em sáng tác, viết bằng sự cảm nhận riêng của mình”.

Bạc Liêu có nhiều văn nghệ sĩ thành công trên lĩnh vực nghệ thuật. Trương Như Ý là một trong số đó. Và em đã chứng minh cho mọi người thấy mình đã và đang nỗ lực để tiến xa hơn nữa trên con đường đã chọn.

Ngọc Trân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.