Xuân Canh Tý 2020

Thượng úy Trương Tấn Tài: Giữ bình yên trên những tuyến đường

Thứ Năm, 30/01/2020 | 14:29

Có dịp theo chân các chiến sĩ cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ (Công an tỉnh) ra quân tuần tra, kiểm soát trật tự giao thông, chúng tôi phần nào cảm nhận được sự vất vả, hiểm nguy của các anh. Trong đó, Thượng úy Trương Tấn Tài dù là một cán bộ trẻ nhưng rất tâm huyết, hết mình với công việc giữ bình yên cho những tuyến đường.

Thượng úy Trương Tấn Tài tuần tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông. Ảnh: H.T

Chưa tiếp xúc nhiều với Tài, song ấn tượng trong tôi về anh là một chiến sĩ CSGT có tinh thần trách nhiệm cao. Trong một đợt tuần tra, kiểm soát tình hình giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A thuộc thị trấn Châu Hưng (huyện Vĩnh Lợi), dù phải làm việc từ 20 giờ tối hôm trước đến gần 2 giờ sáng hôm sau nhưng Thượng úy Tài không hề tỏ vẻ mệt mỏi, anh luôn tập trung cao độ vào công việc. Rồi đến khi anh tiếp xúc với người điều khiển phương tiện cũng cho thấy sự thấm nhuần của việc học và làm theo Bác về đức tính trọng dân. Anh thường xuyên sử dụng những từ: “cảm ơn”, “chào anh, chào chị”, “xin vui lòng”… trong mỗi câu nói với người dân. Dù là đối với người vi phạm Luật Giao thông, Tài vẫn luôn tỏ thái độ tôn trọng, hòa nhã. Mặt khác, Thượng úy Tài lại rất kiên quyết trong xử lý những trường hợp cố tình vi phạm Luật Giao thông, không hợp tác với lực lượng chức năng, đúng với trọng trách anh được giao phó.

Một “điểm sáng” của Tài trong công tác chuyên môn là tham mưu cho lãnh đạo đơn vị thực hiện mô hình “Xây dựng đoạn đường văn hóa, an toàn giao thông trên tuyến Quản Lộ Phụng Hiệp”. Tính từ năm 2017 đến nay, Tài đã tham gia tuần tra, kiểm soát và lập biên bản hàng ngàn trường hợp vi phạm Luật Giao thông, góp phần giữ gìn sự bình yên cho tuyến đường này. Đặc biệt là cùng đồng đội tham gia thực hiện thành công chuyên án đấu tranh với tội phạm cướp trên tuyến Quản Lộ Phụng Hiệp liên quan đến 10 bị can, làm rõ 4 vụ cướp tài sản.

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ của một CSGT, Tài còn nổi bật ở vai trò thủ lĩnh Đoàn. Là Bí thư Chi đoàn, Tài có nhiều đóng góp trong việc tô thắm hình ảnh người CSGT nói riêng, Công an nhân dân Bạc Liêu nói chung thông qua những việc làm vì an sinh xã hội. Hình ảnh Thượng úy trẻ cùng các đoàn viên “áo vàng” tặng hàng ngàn chiếc mũ bảo hiểm, hàng ngàn quyển tập cho học sinh nghèo đã “ghi điểm”, tạo thiện cảm tốt đẹp về người CSGT trong lòng nhân dân.

Qua những năm cống hiến cho ngành, cho công tác Đoàn, Thượng úy Tài vinh dự được tặng nhiều bằng khen của Cục CSGT, UBND tỉnh, Đoàn Thanh niên Bộ Công an vì có đóng góp xuất sắc trong thực hiện phong trào “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, phong trào tình nguyện. Ngoài ra, Tài còn tích cực tham gia và đoạt giải ở các cuộc thi tìm hiểu chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh.

Ái My

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.