Xuân Canh Tý 2020

Tập trung xây dựng hạ tầng giao thông

Thứ Năm, 30/01/2020 | 16:43

Trong xây dựng và phát triển, hạ tầng giao thông là yếu tố hàng đầu, vì chỉ khi hạ tầng tốt thì mới có thể tính đến phát triển kinh tế - xã hội. Nhận thức rõ điều đó, ngay từ đầu nhiệm kỳ, UBND TX. Giá Rai đã tập trung xây dựng và phát triển hạ tầng cơ sở, nhất là hạ tầng giao thông.

Lộ giao thông nông thôn ở xã Tân Phong (TX. Giá Rai). Ảnh: M.Đ

Tết này với người dân sống hai bên tuyến đường từ cầu Sư Son đến cầu Đen (xã Tân Phong, TX. Giá Rai) tưng bừng hơn hẳn vì có con đường mới để đi lại, giao thương. Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, phong trào thi đua xây dựng giao thông nông thôn ở Giá Rai ngày càng được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Công trình tuyến lộ cầu Sư Son - cầu Đen là một điển hình. Hàng trăm hộ dân sống hai bên tuyến đường không chỉ hiến đất, mà còn hăng hái đóng góp sức lao động để thi công công trình. Nhờ đó, tuyến đường bê-tông có chiều ngang 3m, dài gần 5,7km, tổng kinh phí trên 8 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp hơn 3,2 tỷ đồng, chẳng bao lâu đã hoàn thành.

Ông Tô Tấn Hiệp (ấp 2, xã Tân Phong) cho biết: “Trước đây, tuyến đường này hẹp lắm, chiều ngang có 1,5m, lại xuống cấp trầm trọng nên rất khó đi lại. Khi nghe tin chính quyền địa phương nâng cấp, sửa chữa, chúng tôi mừng lắm. Ai cũng động viên nhau tranh thủ phát quang bụi rậm, công trình đi qua đất của ai thì người đó tự nguyện hiến, góp công, góp của cùng Nhà nước làm đường. Bởi sau khi hoàn thành, không ai khác ngoài người dân chúng tôi thụ hưởng lợi ích từ công trình này”.

Đây là công trình được tỉnh chọn thí điểm trong công tác duy tu, nâng cấp, sửa chữa các tuyến lộ giao thông nông thôn theo tinh thần “Nhà nước và nhân dân cùng làm” tại Giá Rai. Để triển khai đạt hiệu quả, UBND thị xã, xã Tân Phong đã họp dân thông tin về ý nghĩa, giá trị của công trình, và vận động nhân dân đồng thuận 100%. Từ sự đồng tình ủng hộ của người dân mà tuyến đường cầu Sư Son - cầu Đen thi công và hoàn thành đúng kế hoạch. Ông Đỗ Minh Thắng, Chủ tịch UBND TX. Giá Rai, cho biết: “Là công trình thí điểm, được huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, từ lúc thi công đến hoàn thành chỉ vỏn vẹn 50 ngày. Đó là cả quyết tâm cao độ của chính quyền các cấp, sự chung sức chung lòng của người dân”. Từ công trình này, nhận thấy đây là cách làm hay, sáng tạo, Giá Rai sẽ nhân rộng thêm nhiều tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn thị xã trong năm 2020.

Ngoài việc nâng cấp, sửa chữa các tuyến lộ nông thôn, TX. Giá Rai còn đẩy mạnh đầu tư xây dựng hệ thống giao thông liên hoàn. Xây dựng nhiều tuyến đường ngang đấu nối các tuyến đường từ Quản lộ Phụng Hiệp với Quốc lộ 1A để thuận tiện trong đi lại, giao thương, thúc đẩy phát triển kinh tế. Đến nay, thị xã đã đầu tư xây dựng 7 tuyến đường trục ngang kết nối, 50% trong đó đã đưa vào sử dụng. Dự kiến đến đầu năm 2020, cả 7/7 tuyến giao thông trục ngang kết nối với 2 tuyến quốc lộ sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Giá Rai đang từng bước đồng bộ hóa các tuyến đường giao thông từ nông thôn đến thành thị, đấu nối hiệu quả các tuyến quốc lộ vào để tạo hiệu ứng, kết nối đồng bộ từ quốc lộ đến tỉnh lộ, hương lộ xuyên qua các xã. Để làm được điều này, ngoài chủ trương đúng đắn của lãnh đạo thị xã, rất cần sự đồng thuận cao của nhân dân giúp cho giao thông ở Giá Rai sẽ ngày càng thuận lợi, đời sống của nhân dân ngày càng được nâng cao.

Minh Châu

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.