Xuân Canh Tý 2020

Huyện Hồng Dân: Chào xuân mới với khát vọng phát triển

Thứ Năm, 30/01/2020 | 14:17

Chào xuân mới Canh Tý 2020, Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hồng Dân hoàn toàn có thể tự hào với những thành tựu ấn tượng sau một năm quyết chí, đồng lòng. Kinh tế phát triển nhanh, nông thôn mới (NTM) được xây dựng tươi sáng, đời sống nhân dân ấm no là tiền đề để quê hương anh hùng bước vào năm mới cùng niềm tin, khát vọng mới. 

Đồng chí Phan Thanh Duy - Bí thư Huyện ủy Hồng Dân khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới. Ảnh: T.H

Một năm thắng lớn

Nếu như năm 2018, huyện Hồng Dân đã phát huy sức mạnh đoàn kết nội bộ, tạo nên bước chuyển mình ấn tượng thì sang năm 2019 là sự “Đoàn kết, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, sáng tạo, hiệu quả”, đặc biệt là đề cao trách nhiệm của người đứng đầu để bứt phá phát triển vững mạnh toàn diện. Huyện Hồng Dân đã đặt quyết tâm chính trị cao nhất, quyết liệt triển khai thực hiện nghiêm túc, khẩn trương, đề cao trách nhiệm, bám sát nghị quyết của Chính phủ, chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, các nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng. 

Chính sự đoàn kết, thống nhất cao trong chỉ đạo, điều hành của tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, bộ phận Thường trực Huyện ủy và Thường trực UBND huyện; sự phấn đấu vươn lên của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các Hội, đoàn thể các cấp; sự đồng tình hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân đã đưa các nhiệm vụ chính trị quan trọng trong năm đạt và vượt kế hoạch. Cụ thể như: tăng trưởng kinh tế đạt 10,46%, tổng giá trị sản xuất tăng 9,62%; xây dựng (XD) NTM về đích ngoạn mục với 8/8 xã đạt chuẩn NTM, hoàn thành sớm hơn một năm so với chỉ tiêu đề ra. Trên đà thắng lợi, huyện tập trung xây dựng Ninh Thạnh Lợi A đạt chuẩn xã NTM nâng cao; tiến tới công nhận huyện Hồng Dân đạt chuẩn NTM trong năm 2020.

Thành tích không thể không nhắc đến là trong “cuộc cách mạng giảm nghèo”, hàng trăm hộ dân đã tự nguyện nộp đơn xin thoát nghèo, hạ tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện xuống còn 1,19%. Đi cùng với việc làm tốt công tác giảm nghèo, huyện cũng đã tạo việc làm cho gần 2.800 lao động, tổ chức dạy nghề cho hơn 6.000 người, đưa 47 lao động đi làm việc ngoài nước…, tạo sinh kế bền vững cho người dân. 

Tranh thủ mọi nguồn lực để đẩy mạnh xây dựng cơ sở hạ tầng là một trong những điểm nhấn của Hồng Dân trong năm 2019. Từ việc đưa vào sử dụng 100% tuyến đường ô tô về trung tâm xã, các công trình cầu, đường kết nối liên hoàn đã góp phần làm thay đổi rõ nét diện mạo nông thôn. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, an sinh xã hội được đảm bảo, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định đã đáp ứng được mong mỏi, tạo hứng khởi trên mọi phương diện đời sống cho nhân dân.

Nối tiếp thắng lợi đó, sau 3 năm Nghị quyết 04 về “nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đáp ứng yêu cầu giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025” của huyện đi vào đời sống, Hồng Dân đã sở hữu một đội ngũ cán bộ đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn mới. 

Khu căn cứ Tỉnh ủy Bạc Liêu - di tích lịch sử cấp quốc gia. Ảnh: P.T.C

Xuân mới, khát vọng mới

Không phải đến thời điểm hiện tại, mà ý chí khát vọng vươn lên của Đảng bộ, quân dân Hồng Dân đã được thể hiện rõ kể từ ngày chia tách địa giới hành chính. Khát vọng ấy tạo động lực giúp Đảng bộ huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Đại hội XII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 với nhiều chỉ tiêu đạt và vượt theo lộ trình. Đây là cơ sở để Hồng Dân tiếp tục tập trung chỉ đạo chuẩn bị chu đáo về mọi mặt tổ chức thành công Đại hội Đảng cấp cơ sở, cấp huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025, lập thành tích chào mừng sự kiện 20 năm huyện Hồng Dân được điều chỉnh địa giới hành chính (15/10/2000 - 15/10/2020). 

Để hiện thực hóa khát vọng, huyện đẩy mạnh triển khai thực hiện có hiệu quả 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, trong đó tập trung vào 3 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của huyện, gồm: phát triển nông nghiệp toàn diện, bền vững, nâng cao hiệu quả sản xuất tôm, lúa; phát triển du lịch và phát triển thương mại, dịch vụ, giáo dục, y tế chất lượng cao gắn với thực hiện quyết liệt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội XII của Đảng bộ huyện đề ra - ngay trong 6 tháng đầu năm 2020. Đồng thời nâng cao chất lượng các xã đã đạt tiêu chí NTM, gắn XDNTM nâng cao, kiểu mẫu với nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân; tập trung chỉ đạo xây dựng xã Ninh Quới A đạt tiêu chí đô thị loại V vào năm 2020 và trở thành thị trấn vào năm 2025.

Trong năm mới, Hồng Dân cũng quan tâm phát triển kinh tế tư nhân bằng giải pháp tăng cường chỉ đạo phát triển mô hình kinh tế hợp tác - hợp tác xã trong nông dân; thực hiện các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa; đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học - công nghệ mới vào trong sản xuất. Khai thác tốt các giá trị di tích lịch sử - văn hóa của huyện và các di tích của tỉnh trên địa bàn huyện, nhất là các di tích đã được xếp hạng gắn với việc tổ chức các dịch vụ phục vụ du lịch, từ đó đưa huyện phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. 

Diện mạo nông thôn thay đổi từng ngày, là huyện NTM thứ hai của tỉnh - thành quả này đến từ sự đoàn kết trên dưới một lòng, vượt mọi khó khăn của cả hệ thống chính trị và nhân dân huyện nhà. Bằng niềm tin, phấn khởi đó, Đảng bộ, quân và dân huyện Hồng Dân hân hoan bước vào năm mới Canh Tý 2020 với quyết tâm đạt nhiều thắng lợi mới! Đặc biệt là thực hiện thành công nhiệm vụ chỉ đạo Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XIII.

Phan Thanh Duy

Bí thư Huyện ủy Hồng Dân

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.