Xuân Bính Thân 2016

Thượng úy Biện Thị Việt Tân: Nữ cảnh sát điều tra hình sự bản lĩnh

Thứ Năm, 28/01/2016 | 10:13

Chúng tôi gặp Thượng úy Biện Thị Việt Tân (Đội điều tra hình sự Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - Công an tỉnh) khi Tân vừa mới đi “đánh án” trở về. Đội điều tra hình sự có 12 người, nhưng chỉ có mỗi Tân là con gái.

Thượng úy Biện Thị Việt Tân sinh năm 1985, đã có 18 tháng trở thành nữ cảnh sát điều tra hình sự. Thời gian công tác tuy chưa phải là dài, nhưng những gì Tân thể hiện cùng đồng đội đã khẳng định được khả năng của mình.

Từ ngày có Tân về đội điều tra, những vụ án có đối tượng nữ, bị can nữ đã được tháo gỡ. Tân xông xáo, nhiệt huyết dù công việc thường xuyên đòi hỏi phải đi đêm đi hôm, công tác xa nhà. Chúng tôi hỏi Tân: “Có khi nào phải đấu vật với đối tượng tội phạm không, con gái chân yếu tay mềm thì phải làm sao?”. Tân cười tươi: “Con gái hình sự không có chân yếu tay mềm. Tụi em cũng tấn công tội phạm, khống chế đối tượng như các chiến sĩ nam”.

Thiếu tá Hoàng Ngọc Đạo, lãnh đạo trực tiếp của Tân nhận xét về thuộc cấp của mình: “Tân không có khái niệm giờ hành chính, luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao”. Thiếu tá Đạo cũng nhận xét, nữ điều tra vất vả hơn nam nhiều. Ngoài việc đánh án, khám xét người đối với bị can nữ, nữ cảnh sát điều tra còn phải đối mặt với nhiều tình huống. Nếu không có bản lĩnh rất khó trụ được với công việc, và cũng ít có nữ công an thích làm điều tra hình sự. Song, Tân thì khác, cô có đam mê, biết vui với niềm vui của mọi người, biết đau với nỗi đau của người bị hại, nhận thấy trách nhiệm của bản thân trong từng vụ án. Với những tố chất ấy, Tân xứng đáng là nữ cảnh sát bản lĩnh, xứng đáng với niềm tin yêu của đơn vị.

Kim Tuấn

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.