Xuân Bính Thân 2016

Mảnh ghép tình yêu kỳ diệu

Thứ Tư, 03/02/2016 | 08:57

Không ít người nghĩ rằng những câu chuyện tình yêu tuyệt đẹp chỉ có trong cổ tích hay phim ảnh. Thế nhưng, nếu chúng ta đừng quá vô cảm sẽ dễ dàng tìm thấy giữa đời thường biết bao điều tốt đẹp, thậm chí đẹp hơn cả chuyện cổ tích. Đó cũng chính là điều chúng tôi đã may mắn tìm thấy từ câu chuyện tình của đôi vợ chồng mù vượt qua bóng đêm của số phận.

Chí Hùng - Thu Thảo hạnh phúc bên gia đình (ảnh do nhân vật cung cấp).

Vợ chồng Chí Hùng - Thu Thảo trong ngày cưới (ảnh do nhân vật cung cấp).

Cô gái Nguyễn Thu Thảo (thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải) thật sự có một “tuổi thơ dữ dội”. Bị cha mẹ bỏ rơi từ nhỏ, may mắn được gia đình người thầy thuốc đông y nghèo cưu mang, đã vậy một căn bệnh về não đã đóng hoàn toàn “cửa sổ tâm hồn” của cô khi mới 10 tuổi.

Sống trong bóng tối, nhưng không bao giờ Thảo tuyệt vọng vì luôn nghĩ đến điều tốt đẹp xung quanh mình. Thảo học những bài học đông y từ cha nuôi, học dọn dẹp nhà cửa, may vá, nấu ăn từ mẹ nuôi và nỗ lực học thật giỏi khi được cha gửi học văn hóa ở trường khuyết tật Cần Thơ, TP. Hồ Chí Minh…

Cùng cảnh ngộ với Thảo là anh Dương Chí Hùng (ngụ TP. Hồ Chí Minh) cũng bị mù khi mới 2 tuổi do một đợt sốt cao vì căn bệnh sởi. Tuy nhiên, anh may mắn hơn Thảo vì được sống trong vòng tay yêu thương của cha mẹ ruột. Cứ nghĩ về nỗi đau của cha mẹ khi sẽ phải “gồng gánh” suốt đời người con tật nguyền như mình là Hùng lại có nghị lực vượt qua tất cả.

Anh hiện là giáo viên tin học, ngoại ngữ và cả dạy đàn cho người sáng mắt, không ít lần anh là thông dịch viên cho người nước ngoài. Và tất nhiên anh luôn ưu tiên thời gian để đến với các trường học khuyết tật trong cả nước để giảng dạy. Anh cũng chính là người đã tạo ra phần mềm bộ đọc tiếng Việt giúp người khiếm thị có thể tiếp cận với tin học. 

Hai con người ở cách xa nhau trên 300 cây số cùng chung một cảnh ngộ: luôn phải nỗ lực vượt qua bóng đêm của cuộc đời. Định mệnh đã giúp họ gặp nhau trong lớp học của người khiếm thị trong mối quan hệ thầy - trò.

Lần đầu tiên gặp thầy Hùng khi học văn hóa cấp 2 ở Cần Thơ, cô bé Thảo đã khâm phục người thầy của mình. Cũng chính từ động lực đó, Thảo đã nỗ lực học tập và xin gia đình được tiếp tục lên TP. Hồ Chí Minh học văn hóa cấp 3 (vì trường khuyết tật Cần Thơ chỉ đào tạo văn hóa cấp 2). Và cũng nơi đây, Thảo lần thứ hai gặp lại thầy Hùng. Sự ngưỡng mộ lớn dần thành tình yêu khi biết thầy không chỉ giỏi tin học, ngoại ngữ mà còn biết sử dụng nhiều nhạc cụ. Còn Hùng thì luôn cảm thấy xúc động trước tâm hồn nhân hậu, sự chu đáo của cô gái Bạc Liêu chân chất và sâu sắc. Chia sẻ với chúng tôi câu chuyện tình yêu của mình, họ luôn cười và cho rằng đó là định mệnh.

Để nuôi dưỡng tình yêu, Hùng và Thảo đã nỗ lực đi làm để có tiền tổ chức đám cưới vì cả hai bên gia đình vô cùng khó khăn. Tình yêu và nghị lực đã đưa họ đến bến bờ hạnh phúc vào giữa năm 2015.

TUYẾT ĐÌNH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.