Xuân Bính Thân 2016

Huyện Vĩnh Lợi: Hoàn thành mục tiêu bằng sự quyết tâm, đồng thuận

Thứ Năm, 28/01/2016 | 10:25

Một trong những mục tiêu quan trọng được Ban Thường vụ Huyện ủy Vĩnh Lợi xác định khi kết thúc năm 2014 là phải rút ngắn thời gian hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2015, nhằm kịp về đích trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ X, tạo sinh khí sôi nổi khi bước vào thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI. Cơ hội nhiều, nhưng thách thức cũng không ít với một địa phương có thế mạnh về nông nghiệp như Vĩnh Lợi.

Ông Lê Thanh Hùng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng cờ cho huyện Vĩnh Lợi vì có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong phong trào Thi đua yêu nước giai đoạn 2010 - 2015. Ảnh: M.Đ

Để thực hiện hoàn thành mục tiêu này, ngay từ đầu năm 2015, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy đã cụ thể hóa các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên; đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2015. Đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, ngoài những cuộc họp, hội ý hàng tuần, Ban Thường vụ và Thường trực Huyện ủy đã có nhiều cuộc làm việc trực tiếp với các ban ngành, đoàn thể huyện và các xã, thị trấn để nghe báo cáo, phản ánh tình hình và cho ý kiến chỉ đạo đối với nhiều vấn đề quan trọng, bức xúc như: làm việc với Đảng ủy các xã, thị trấn để nghe, phản ánh về tình hình xây dựng nông thôn mới, sản xuất... Các đồng chí trong Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy còn thường xuyên xuống cơ sở nắm tình hình và chỉ đạo giải quyết những khó khăn, vướng mắc do cơ sở đặt ra.

Giúp dân sửa nhà tình nghĩa ở xã Châu Hưng A (huyện Vĩnh Lợi). Ảnh: P.T.C

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tập trung tháo gỡ khó khăn, tạo môi trường thuận lợi để đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh; thực hiện tái cơ cấu ngành Nông nghiệp; ứng dụng có hiệu quả khoa học - kỹ thuật vào sản xuất để phát triển nông nghiệp theo chuỗi giá trị bền vững; tăng cường các biện pháp phòng, chống thiên tai, dịch bệnh; tích cực thực hiện xây dựng nông thôn mới; chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ một số công trình, dự án quan trọng để tạo động lực cho sự phát triển của huyện; đẩy mạnh các giải pháp quản lý, bồi dưỡng nguồn thu; thực hiện nghiêm túc chủ trương tiết kiệm chi ngân sách; quan tâm giải quyết chế độ chính sách cho các đối tượng; tiếp tục triển khai thực hiện chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân; tăng cường quản lý các hoạt động văn hóa - thông tin, phát triển phong trào thể dục - thể thao trong nhân dân; giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; xây dựng và củng cố khu vực phòng thủ huyện ngày càng vững chắc. Nâng cao hiệu quả cải cách hành chính; giải quyết kịp thời các yêu cầu khiếu nại, tố cáo của công dân.

Để chuẩn bị công tác nhân sự Đại hội Đảng bộ các cấp trong huyện, nhất là nhân sự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XI, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo củng cố, kiện toàn tổ chức cán bộ từ huyện đến cơ sở. Trong năm 2015, huyện đã điều động, bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ lãnh đạo, quản lý để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; đồng thời quan tâm đào tạo về lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý; thường xuyên chỉ đạo thực hiện tốt chế độ chính sách đối với cán bộ theo quy định. Ban Thường vụ Huyện ủy cũng đã triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp khắc phục hạn chế trong công tác cán bộ sau kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), kiên quyết thay thế những cán bộ hạn chế về trình độ, năng lực, mạnh dạn lựa chọn cán bộ trẻ có năng lực để đề bạt, bố trí.

Nhằm tạo sự đồng thuận trong cán bộ và nhân dân, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Ban Dân vận Huyện ủy, các tổ chức đoàn thể bám sát vào nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phát động các phong trào thi đua yêu nước. Những vấn đề bức xúc trong nhân dân được quan tâm chỉ đạo giải quyết; cán bộ, đảng viên được phân công nắm hộ dân đã theo sát được tình hình dân cư, kịp thời nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng của người dân để đề ra hướng giải quyết.

Những định hướng lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời và phù hợp của Huyện ủy, sự năng động trong công tác triển khai thực hiện của UBND huyện, cùng sự đồng lòng, hiệp lực của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện đã giúp năm 2015 kết thúc tốt đẹp khi các nhiệm vụ về kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng đều đạt kết quả khả quan. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng cao. Sự nghiệp phát triển giáo dục, y tế, văn hóa có nhiều tiến bộ, đột phá. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Hệ thống chính trị tiếp tục được kiện toàn, phát huy hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động. Bên cạnh đó, các chỉ tiêu thực hiện theo Nghị quyết HĐND huyện đều đạt và gần đạt theo kế hoạch đề ra. Đây chính là tiền đề cho việc thực hiện nhiệm vụ năm 2016 và các chỉ tiêu Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ XI. 

Mùa xuân lần thứ 11 khi được chia tách từ huyện cũ, Đảng bộ, chính quyền huyện Vĩnh Lợi đã có trong tay một “gia tài” là những thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, là sự đoàn kết nội bộ và tinh thần vượt khó, sẵn sàng đảm nhận mọi nhiệm vụ được cấp trên và nhân dân giao phó. Đây chính là sức mạnh giúp Vĩnh Lợi tạo ra những bứt phá trong giai đoạn mới.

Trần Văn Út, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Lợi

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.