Xuân Bính Thân 2016

Cô Quán Thị Kim Nhung: Đem tuổi xuân vun đắp sự nghiệp “trồng người”

Thứ Tư, 03/02/2016 | 09:21

Vinh dự được góp tên vào danh sách 2.000 đại biểu tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX - năm 2015, cô Quán Thị Kim Nhung (giáo viên bộ môn Vật lý, Trường THPT Chuyên Bạc Liêu) không giấu được niềm tự hào, xúc động. Lắng nghe chuyện đời, chuyện nghề của những tấm gương điển hình tiêu biểu, cô càng khiêm tốn tự nhận những đóng góp của mình cho sự nghiệp “trồng người” chẳng đáng là bao!

Cô Quán Thị Kim Nhung. Ảnh: Đ.K.C

“Ngày trước, giữa học trò và thầy cô giáo có một khoảng cách rất lớn. Bởi vậy, học trò rất “ngại” nhờ thầy cô hướng dẫn những bài tập khó. Thế là các bạn trong lớp tôi thường nhờ tôi chỉ giúp. Dần dà, tôi yêu thích nghề giáo lúc nào chẳng hay và quyết lòng chọn công việc “trồng người” làm mục tiêu cuộc đời mình…”, cô Nhung kể. Dù chỉ mới 10 năm tuổi nghề, nhưng bảng thành tích rất dày với những cống hiến của cô cho trường nói riêng, ngành Giáo dục tỉnh nhà nói chung khiến đồng nghiệp và học trò nể trọng! Còn nhớ, cách đây 5 năm, việc giảng dạy bằng giáo án điện tử là rất mới mẻ. Vì vậy, Bộ GD-ĐT phối hợp với Quỹ hỗ trợ cộng đồng Lawrence S. Ting tổ chức cuộc thi quốc gia Thiết kế bài giảng điện tử E-Learning, nhằm thúc đẩy phong trào dạy học và ứng dụng công nghệ thông tin rộng rãi trong toàn ngành Giáo dục. Theo đó, Sở GD-ĐT đã tổ chức cuộc thi Thiết kế giáo án điện tử nhằm chọn ra những giáo viên xuất sắc tham gia cuộc thi quốc gia. Giữ vai trò là người tiên phong trong tiếp cận công nghệ mới, cô Nhung đã xuất sắc đoạt giải Nhất cấp tỉnh về “Thiết kế bài giảng điện tử” và giải Ba quốc gia về “Bài giảng E-Learning”. Cô còn đoạt nhiều giải cao về thiết kế đồ dùng dạy học cấp tỉnh nhiều năm liền…

8 năm tham gia công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, cô đã giúp học trò đoạt 7 giải Olympic 30/4, nhiều giải cấp tỉnh, khu vực, quốc gia. Được trường đánh giá cao về khả năng tự học, sáng tạo, tự nâng cao năng lực tiếng Anh thông qua việc giảng dạy kiến thức môn Vật lý bằng tiếng Anh thuần thục, cô đã xuất sắc góp tên mình vào danh sách giáo viên được nhà trường chọn để đào tạo dạy các môn tự nhiên bằng tiếng Anh theo đề án Dạy và học ngoại ngữ trong các trường công lập trên địa bàn tỉnh.

Đã ngoài 30 tuổi nhưng cô vẫn chưa nghĩ đến chuyện thành gia lập thất, bởi cô sợ mình sẽ xao nhãng với nghề! Cô muốn dùng cả tuổi xuân và tâm huyết cho dự định, hoài bão lớn, đó là trau dồi thêm năng lực trong công tác đào tạo học sinh giỏi, phát huy tính sáng tạo trong giảng dạy và tiếp tục thi nghiên cứu sinh chuyên ngành Vật lý Kỹ thuật..

THƯ CÁC

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.