Lướt mạng xã hội

Trend “Lần đầu tiên trái thanh long…” khuấy đảo khắp cõi mạng

Thứ Sáu, 08/12/2023 | 16:12

Trend “Lần đầu tiên trái thanh long…” xuất hiện dày đặc trên mạng xã hội. Ảnh: Nguồn Facebook

Những ngày gần đây, trend “Lần đầu tiên trái thanh long…” xuất hiện với tần suất dày đặc trên mạng xã hội.

Câu hot trend này có nguồn gốc từ một video quảng bá sản phẩm mì tôm thanh long. Trong video quảng cáo có câu hát “Lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm…” được lặp đi lặp lại nhiều lần như một khẩu hiệu. Tuy bài hát này được trình bày theo phong cách “thời xưa”, không phù hợp với xu hướng hiện đại, nhưng lời hát bắt tai, dễ nghe nên giới trẻ đua nhau xem rồi “nghiện”, rồi “bị ám ảnh” lúc nào không hay.

Cũng từ đó, cụm từ “lần đầu tiên trái thanh long…” đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo cho biết bao người. Lướt mạng xã hội, dễ dàng bắt gặp những clip, hình ảnh bắt trend hài hước, mang tính giải trí như: “Lần đầu tiên trái thanh long có trong ngành nail”, Lần đầu tiên trái thanh long có trong xiên bẩn”, “Lần đầu tiên trái thanh long có trong xà bông”…

* Xúc động kỷ vật mẹ lưu lại toàn bộ về con gái lúc nhỏ

Những điều đầu tiên của cô con gái lúc nhỏ đều được người mẹ ghi lại toàn bộ. Ảnh: Nguồn Facebook

Mới đây, một cô gái đã chia sẻ lên mạng xã hội những kỷ vật lưu lại toàn bộ về mình lúc nhỏ, trong lúc cô lục lại kho đồ cũ thì bất ngờ nhìn thấy chúng. Đó là chiếc vòng đeo tay (chân) lúc cô mới chào đời và quyển nhật ký mẹ cô đã ghi chép lại những năm tháng đầu đời của cô con gái thân yêu như: ngày mang thai, ngày nghe được nhịp tim con, ngày chuyển dạ, bữa ăn đầu tiên, lần đầu con cắt tóc, chiếc răng đầu tiên, sinh nhật đầu đời của con… Tất cả những điều đầu tiên ấy được người mẹ tỉ mỉ ghi lại bằng dòng chữ nắn nót.

Xem đoạn clip, cộng đồng mạng không khỏi xúc động trước tình yêu thương con vô bờ bến của người mẹ dành cho con: “Thật cảm động”; “Hạnh phúc lắm bạn. Mình 40 tuổi rồi, cũng vô tình nhìn thấy sổ tay của mẹ mình, đầy đủ hết thông tin luôn. Lòng mẹ bao la bạn à”…

Huyền Huyền

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.