Nỗ lực “ghi điểm” với du khách trong dịp Tết

Thứ Tư, 11/01/2023 | 15:21

Chỉ còn ít ngày nữa là đến tết Nguyên đán 2023, đây cũng là khoảng thời gian các điểm du lịch (DL), cơ sở kinh doanh dịch vụ trong tỉnh rốt ráo hoàn thiện mọi điều kiện để đón chào du khách về Bạc Liêu du xuân. Ngoài việc trang trí, nâng cấp về cơ sở vật chất thì DL tỉnh nhà cũng chú trọng đến chất lượng phục vụ, xây dựng hình ảnh thân thiện, văn minh để “ghi điểm” với bạn bè gần xa.

Nhân viên Khách sạn Sài Gòn - Bạc Liêu tiếp đón khách đăng ký lưu trú trong những ngày cận Tết. Ảnh: H.T

LẤY SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH LÀM THƯỚC ĐO

Trước thềm mùa xuân đang đến cận kề, các điểm tham quan, cơ sở kinh doanh dịch vụ DL gần như đã hoàn tất khâu trang trí tiểu cảnh Tết, cũng như nâng cấp cơ sở vật chất để đáp ứng nhu cầu vui xuân của du khách khi đến với Bạc Liêu.

Khách sạn Sài Gòn - Bạc Liêu, Khách sạn New Palace, Khu DL sinh thái Hồ Nam… là những cơ sở kinh doanh dành nhiều nguồn lực đầu tư, cải thiện chất lượng dịch vụ lưu trú. Trong đó, Khách sạn Sài Gòn - Bạc Liêu đã thực hiện công việc này từ trước Ngày hội Văn hóa - DL Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang vào cuối năm 2022. Vì thế, hệ thống phòng nghỉ của khách sạn gần như được tân trang mới, trong đó các phòng VIP được thay nhiều vật dụng cao cấp, tiện nghi để phục vụ khách nước ngoài, khách có chi tiêu cao.

Với phương châm lấy sự hài lòng của du khách làm thước đo hiệu quả hoạt động, các khách sạn cũng đã tích cực cho nhân viên tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ do Sở VH-TT-TT&DL tổ chức. Đặc biệt, một vài điểm tham quan, cơ sở kinh doanh còn tự liên kết với các trung tâm đào tạo tại TP. Cần Thơ, TP. Hồ Chí Minh để trang bị kiến thức, những kỹ năng mềm về xử lý tình huống thường gặp trong phục vụ du khách.

Chị Phú Thị Hằng - nhân viên lễ tân Khách sạn Sài Gòn - Bạc Liêu, chia sẻ: “Trong bối cảnh tiếp tục phục hồi DL sau đại dịch, nhân viên tất cả các bộ phận của Khách sạn thường xuyên được nhắc nhở, động viên phải làm việc trên tinh thần “vui lòng khách đến - vừa lòng khách đi”. Đặc biệt, những ngày xuân được xác định là thời điểm phải làm tốt hơn nữa khâu phục vụ, nhất là thái độ phải vui vẻ, nhiệt tình tư vấn và hỗ trợ để khách đến lưu trú, ăn uống có những cảm nhận, đánh giá tốt nhất”.

Nhân viên Khu du lịch sinh thái Hồ Nam sắp xếp, vệ sinh các phòng nghỉ để phục vụ du khách trong dịp tết Nguyên đán.

XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG DL THÂN THIỆN

Mặc dù có nhiều cố gắng trong công tác chuẩn bị, song hoạt động DL trong dịp Tết vẫn còn đó những nỗi lo về tình trạng đội giá, chèo kéo, mua bán mất trật tự, nạn ăn xin… Không khó để bắt gặp những hành vi trên tại các điểm DL tâm linh, khu vui chơi - giải trí như: Quan âm Phật đài, Khu DL Nhà Mát, chùa Hưng Thiện, Nhà thờ Tắc Sậy cùng với một vài điểm tham quan do người dân làm chủ. Đây chính là những “điểm trừ” cần được chấn chỉnh ngay trước, trong và sau những ngày xuân để xây dựng môi trường thân thiện cho DL.

Là địa bàn tập trung nhiều điểm tham quan và cơ sở kinh doanh dịch vụ, vì vậy TP. Bạc Liêu đang triển khai nhiều phần việc để tạo hình ảnh đẹp cho DL trong dịp tết Nguyên đán. Theo đó, Phòng Văn hóa - Thông tin thành phố và các ngành chức năng, phường, xã tăng cường kiểm tra và xử lý tình trạng nâng giá, không niêm yết giá, hàng hóa không rõ nguồn gốc, gian lận trong mua bán tại các điểm DL. Trước và trong những ngày Tết, các cấp, các ngành trên địa bàn TP. Bạc Liêu liên tục ra quân sắp xếp trật tự mua bán, không để hàng rong và nạn ăn xin xâm nhập vào điểm DL. Cùng với đó, đề nghị các khu, điểm DL chỉnh trang bộ mặt, dọn dẹp vệ sinh môi trường và tuyên truyền cho du khách thực hiện các quy tắc ứng xử khi đi DL.

Tin rằng, với sự nỗ lực của các cấp, các ngành và các điểm DL, cơ sở kinh doanh dịch vụ sẽ góp phần mang đến cho du khách những ngày du xuân tại Bạc Liêu thật ấn tượng và hài lòng.

HỮU THỌ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.