Những gia đình văn hóa tiêu biểu ở huyện Phước Long

Thứ Hai, 27/11/2023 | 15:30

Thời gian qua, phong trào Toàn dân đoàn kết XDĐSVH ở cơ sở, trọng tâm là xây dựng gia đình văn hóa trên địa bàn huyện Phước Long đã lan tỏa, tạo sự đồng thuận và tích cực tham gia hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân. Từ đó, xuất hiện nhiều tấm gương gia đình văn hóa tiêu biểu, góp phần trong việc giữ gìn, phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam.

Sống trong gia đình có 3 thế hệ, ông Huỳnh Văn Đền (ấp Bình Tốt A, xã Vĩnh Phú Tây) luôn gương mẫu trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, vừa hiếu thuận với cha mẹ, vừa giáo dục, dạy bảo con cái hiếu thuận với ông bà, cha mẹ. Đồng thời, nhắc nhở các con phải học hành chăm chỉ để đạt kết quả cao trong học tập, sau này trở thành người có ích, cống hiến tài năng và trí tuệ góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Ông Huỳnh Văn Đền cắt tỉa hàng rào cây xanh. Ảnh: V.G

Bên cạnh đó, ông Huỳnh Văn Đền còn là một trong những người lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường trong xóm ấp. Cứ mỗi buổi sáng đi tập thể dục, ông đem theo 1 chiếc bao và 1 cây gấp để nhặt rác dọc theo hai bên đường, sau đó đem về nhà tiêu hủy. Thấy được việc làm ý nghĩa của ông, người dân trong ấp không vứt rác bừa bãi và chủ động nhặt khi thấy có rác trên đường hoặc xung quanh nhà. Từ đó, trong xóm không còn rác và được tô điểm thêm những bông hoa đầy màu sắc trên tuyến đường, góp phần tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp theo chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Là thương binh hạng 2/4, ông Trần Văn Tèo - hội viên Hội Cựu chiến binh ấp Mỹ Tường 1 (xã Hưng Phú) luôn phát huy truyền thống của Bộ đội Cụ Hồ trong thời bình. Ông luôn giáo dục con cháu phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, gương mẫu và nhiệt tình tham gia các phong trào hành động cách mạng ở địa phương. Mặc dù mang trên mình thương tật, nhưng người thương binh này vẫn chăm lo vẹn tròn trong xây dựng gia đình hạnh phúc, nuôi con cháu ăn học nên người. Ngoài việc làm gương cho con cháu về cách sống, cách cư xử trong gia đình, ông còn tích cực tham gia công tác an sinh xã hội thông qua việc vận động các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân đóng góp các nguồn lực để chăm lo xây dựng nhà tình thương cho hộ có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng cầu, đường, sửa chữa lộ, cầu giao thông xuống cấp, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, giao thương hàng hóa dễ dàng.

Với thành tích đạt được, ông Tèo và ông Đền vừa được UBND tỉnh tặng bằng khen gia đình văn hóa tiêu biểu 20 năm (năm 2000 - 2020). Cả 2 ông và gia đình chính là những tấm gương sáng trong phong trào, góp phần lan tỏa ý nghĩa của XDĐSVH trong cuộc sống hằng ngày.

VĂN GÕ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.