Lướt mạng xã hội

Thứ Sáu, 01/12/2023 | 15:12

Rộn ràng Lễ hội Oóc-om-bóc

Đặc sắc các hoạt động của Lễ hội Oóc-om-bóc. Nguồn: Facebook

Mỗi dịp Rằm tháng 10 hằng năm, đồng bào Khmer khắp cả nước rộn ràng tổ chức Lễ hội Oóc-om-bóc. Các tỉnh miền Tây là nơi sinh sống chủ yếu của đồng bao dân tộc Khmer, nên không khí lễ hội càng rộn rã với nhiều hoạt động đặc sắc như: đua ghe Ngo, lễ cúng Trăng, thả đèn gió, đèn nước, biểu diễn nghệ thuật, nhạc cụ truyền thống… Trên các nền tảng mạng xã hội, nhiều clip, bài viết chia sẻ về các hoạt động này, cũng như những trải nghiệm thú vị của một chuyến DL của những người bạn hay những người con của vùng đất Nam Bộ xa quê hương đã lâu nay có dịp trở về hòa mình vào ngày lễ.

* Đếm ngược ngày “trở về”

Một số bài đăng chờ ngày “trở về”. Nguồn: Facebook

Những làn không khí se lạnh ùa về báo hiệu một mùa xuân đã cận kề. Như một cuộc gặp không hẹn trước, lần lượt nhiều Fanpage đăng tải những bài viết đếm ngược như: còn 72 ngày nữa đến Tết, còn 60 ngày nữa đến Tết, Tết này bạn về Bạc Liêu chứ… Hay những dòng trạng thái của những người con đang học tập, sinh sống xa quê đang mong ngóng ngày được hồi hương. Mỗi một bài viết có thể khác nhau về nội dung nhưng đều bày tỏ chung tâm trạng của những người xa quê. Dưới mỗi bài viết, nhiều bình luận gửi lời động viên đến những người con tha hương, cầu chúc Tết này ai cũng được “trở về”.

T.Mai

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.