Lướt mạng xã hội

Thứ Sáu, 05/08/2022 | 16:23

“Thiên thần” cứu hỏa

Một Facebooker đăng bài tưởng nhớ về sự hy sinh vì nhân dân của 3 cán bộ chiến sĩ phòng cháy - chữa cháy. Ảnh: Nguồn Facebook

Những ngày qua, cộng đồng mạng xót xa khôn xiết bởi câu chuyện bi hùng giữa thời bình của 3 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát phòng cháy - chữa cháy đã hy sinh trong vụ cháy tại quán Karaoke ISIS, số 231 Quan Hoa (phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội). Trước khi hy sinh, các anh đã hướng dẫn, cứu hộ 8 người dân ra ngoài an toàn. Đó là Trung tá, Đội trưởng - Đặng Anh Quân vô cùng trách nhiệm; Trung úy Đỗ Đức Việt cực kỳ quả cảm và Binh nhì Nguyễn Đình Phúc sẽ mãi mãi tuổi 20 tràn đầy nhiệt huyết. Tổ quốc đã vinh danh khi truy phong thăng cấp quân hàm, trao bằng Tổ quốc ghi công và Huân chương Chiến công hạng Nhất cho các anh, Nhân dân càng không thể quên hành động mà các anh bất chấp mọi hiểm nguy lao vào ngọn lửa đang bùng cháy dữ dội. Đặc biệt, rất nhiều Facebooker trẻ còn họa hình ảnh các anh như những “thiên thần” mang sứ mệnh bảo vệ hạnh phúc, tính mạng của Nhân dân.                                                                                                

Trend “ăn chè đậu đỏ” vào ngày Thất tịch

Trào lưu “ăn chè đậu đỏ” vào ngày Thất tịch được chia sẻ trên các trang mạng. Ảnh chụp từ màn hình Facebook.

Ngày 7/7 Âm lịch hàng năm là ngày Lễ Thất tịch, gắn với sự tích Ngưu Lang - Chức Nữ. Ngoài ra, theo truyền thuyết, nếu người đang độc thân ăn đậu đỏ vào ngày này sẽ nhanh chóng tìm được ý trung nhân; còn những người đã có đôi thì tình yêu sẽ bền chặt, bên nhau cả đời. Vì vậy, nhiều bạn trẻ truyền tai nhau ăn chè đậu đỏ sẽ thoát “ế”. Trào lưu ăn chè đậu đỏ ngày Thất tịch trở thành một chủ đề thú vị trên mạng xã hội và được nhiều trang Facebook cá nhân đăng tải với mong muốn tìm được nửa kia của mình.

Tuyết Nghi

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.