Kích cầu du lịch nội địa​ trong dịp hè

Thứ Sáu, 10/05/2024 | 16:09

Mùa hè là dịp học sinh tạm xa trường lớp, nhu cầu đi xả xì-trét của mọi người gia tăng nên được dự báo sẽ là thời điểm sôi động, ăn nên làm ra của du lịch. Chính vì vậy, Bạc Liêu đã chủ động hưởng ứng chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Tôi yêu Việt Nam” nhằm mang đến cho du khách những sản phẩm, dịch vụ đảm bảo chất lượng, góp phần cùng cả nước đẩy mạnh kích cầu thị trường du lịch nội địa.

Du khách TP. Đà Nẵng tham quan, chụp ảnh tại khu du lịch sinh thái Điện gió Hòa Bình 1.

YÊU QUÊ HƯƠNG QUA MỖI CHUYẾN ĐI

Để thúc đẩy phát triển du lịch cả nước, Bộ VH-TT&DL đã ban hành Công văn 1654 về triển khai kích cầu du lịch nội địa, với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt - Tôi yêu Việt Nam” để đón mùa du lịch hè 2024. Hoạt động này nhằm tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong nhận thức và hành động của toàn ngành, các đơn vị liên quan, địa phương, doanh nghiệp và người dân đối với phát triển, nâng cao chất lượng du lịch trong nước.

Xem đây là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh Bạc Liêu - điểm đến hấp dẫn, an toàn và thân thiện, UBND tỉnh chỉ đạo Sở VH-TT&DL chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng dân cư phát động chương trình kích cầu du lịch trên địa bàn. Mục tiêu quan trọng của việc kích cầu là mang đến các gói sản phẩm có chất lượng, dịch vụ tốt, đa dạng nhằm gia tăng trải nghiệm của du khách. Từ đó, hướng đến thông điệp chung qua mỗi chuyến đi, người Việt sẽ thêm yêu, tự hào về vẻ đẹp quê hương.

Hiện, Sở VH-TT&DL đang kết nối với các công ty lữ hành trong, ngoài tỉnh để cung cấp thông tin về các khu, điểm du lịch tiêu biểu và một số điểm đến mới của để tăng cường khai thác tua, tuyến. Đồng thời, Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh  thường xuyên đăng tải bài viết, hình ảnh giới thiệu các sản phẩm du lịch, dịch vụ chất lượng của Bạc Liêu trên website, các nền tảng mạng xã hội để giới thiệu đến du khách.

Du khách “nhí” trải nghiệm các hoạt động tại khu du lịch cộng đồng The rice farm Bạc Liêu. Ảnh: H.T

HÚT KHÁCH BẰNG GÓI ƯU ĐÃI

Dịp hè năm nay, Công ty TNHH Thương mại, Dịch vụ Vietnice (TP. Bạc Liêu) sẽ khai thác 3 tuyến du lịch ngoài tỉnh tại những nơi có không khí thoáng mát, phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp để du khách “trốn nóng”. Không chỉ giảm giá tua, công ty còn giảm chi phí cho những đoàn khách là doanh nghiệp có nhu cầu tổ chức hoạt động team building (xây dựng đội, nhóm), tiệc tối.

Đối với du lịch trong tỉnh, công ty chào bán chương trình tua với các điểm đến là Khu Quán âm Phật đài, Khu du lịch sinh thái Điện gió Hòa Bình 1 và Khu lưu niệm nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu. Đây là tua dành cho du khách có mức chi tiêu vừa phải nhưng cơ bản vẫn có thể khám phá những nét độc đáo, tiêu biểu của du lịch Bạc Liêu.

Bà Nguyễn Thị Thật - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại, Dịch vụ Vietnice, cho biết: “Thời gian gần đây, tua du lịch trên bán khá chạy cho du khách ở các tỉnh miền Bắc, dự kiến sẽ tiếp tục được ưa chuộng trong dịp hè sắp tới. Với tua này, Bạc Liêu sẽ là trạm giữa của tuyến TP. Cần Thơ và Cà Mau, trong đó du khách sẽ có 1 đêm lưu trú lại Bạc Liêu để khám phá văn hóa ẩm thực, thưởng thức biểu diễn cải lương”.

Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa, khu du lịch cộng đồng The rice farm Bạc Liêu (TP. Bạc Liêu) đã sớm lên kế hoạch hoạt động trong mùa hè. Đó là tổ chức trại hè cho du khách tham gia các hoạt động làm vườn, tát đìa bắt cá đồng, nướng đồ ăn, ngủ tại lều trại, thưởng thức nhạc Acoustic. Thông qua đó, trang bị cho du khách, nhất là các em nhỏ kỹ năng sống, tình yêu thiên nhiên và tạo không gian để các gia đình có những phút giây thư giãn, những kỷ niệm thật đáng nhớ. Để thu hút du khách đến đây trải nghiệm, khu du lịch sẽ miễn phí đối với một số hoạt động như: hướng dẫn tập Yoga, chơi trò chơi nhóm…

Với sự tích cực chuẩn bị các điều kiện, chương trình kích cầu du lịch nội địa của Bạc Liêu trong dịp hè hứa hẹn sẽ hút khách, góp phần cùng với cả nước khơi dậy niềm tự hào, tình yêu quê hương trong mỗi người Việt bằng những chuyến du lịch Việt.

HỮU THỌ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.