Lướt mạng xã hội

Hóng tết

Thứ Sáu, 24/12/2021 | 17:19

Nồi bánh tét nghi ngút khói, những người mẹ, người chị quây quần bên bếp lửa, những đứa con nít xúm xít háo hức ngồi chờ bánh chín; nồi thịt kho hột vịt đậm hương vị miền Tây, cành mai vàng khoe sắc thắm trước gió xuân mơn man…  là những hình ảnh được nhiều người chia sẻ trên các trang Facebook cá nhân trong mấy ngày qua.

Một Facebooker Bạc Liêu đăng tải hình ảnh về tết. Ảnh chụp từ màn hình Facebook

Mặc dù dịch bệnh ở nơi này, nơi khác vẫn còn diễn biến phức tạp nhưng người ta vẫn trông đợi một cái tết đang đến rất gần. Không tập trung đông người thì mỗi gia đình sẽ đón tết riêng theo cách của mình để đảm bảo an toàn sức khỏe. Râm ran ở nhiều mái ấm gia đình là kế hoạch bày biện tết trong mỗi nhà. Những hình ảnh mang phong vị tết quê nhà, tâm trạng hóng tết được chia sẻ liên tiếp lên mạng xã hội cho thấy tết Việt muôn đời vẫn vui, vẫn làm nên cái hồn cốt văn hóa độc đáo.

“Check in” cánh đồng hoa

Rủ rê nhau “check in” cánh đồng hoa ở ấp Xóm Lớn (xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi), những hình ảnh lung linh bên hoa làm “cháy” mạng trong tuần qua.

Hoa huỳnh, hoa mười giờ, hoa súng nở rộ, và nhiều “view” đẹp để đón khách đến ghi hình, điểm đến này thật sự đang “hot” đối với những bạn trẻ thích chụp hình đăng Facebook. Để đảm bảo an toàn trong mùa dịch, điểm đến này không quên nhắc nhở, khuyến cáo khách tham quan thực hiện nghiêm nguyên tắc “5K” và không tập trung quá 10 người.

Hình ảnh cánh đồng hoa ở ấp Xóm Lớn (xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi) làm “cháy” mạng trong tuần qua. Ảnh chụp từ màn hình Facebook

Tết đang đến gần, cánh đồng hoa với vô số cảnh “sống ảo” hứa hẹn là điểm đến của nhiều người. Tuy nhiên, tuân thủ nguyên tắc phòng, chống dịch vẫn cần được lưu ý nghiêm túc để có những hình ảnh lung linh mà vẫn đảm bảo an toàn cho mình và mọi người, các bạn nhé!

NHẬT QUỲNH

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.