Góc nhìn văn hóa

Gặp bà Hai

Thứ Hai, 06/05/2024 | 16:33

Khi nói đến từ “thần tượng”, nhiều người sẽ nghĩ đến những gương mặt điển trai hay những nữ diễn viên, ca sĩ xinh đẹp, tài năng xuất chúng đủ đốn tim khán giả. Nhưng, một trong những thần tượng của bộ phim đang “hot” hiện nay - Lật mặt 7 “Một điều ước” - lại là cụ bà trên 70 tuổi (diễn viên Thanh Hiền trong vai bà Hai).

Một khán giả Bạc Liêu chụp ảnh cùng thần tượng của mình - nhân vật bà Hai trong phim Lật mặt 7 “Một điều ước” của Lý Hải. Ảnh: C.T

... Đêm 5/5, sau hơn 2 giờ trễ hẹn với khán giả Bạc Liêu, đoàn phim Lật mặt 7 của đạo diễn - ca sĩ Lý Hải cũng đã làm vỡ òa bao trái tim người hâm mộ ở xứ Công tử Bạc Liêu! Một khán giả cho biết chị đã ở xung quanh khu vực rạp phim CGV (Vincom Bạc Liêu) gần như cả ngày, chỉ để chờ gặp cho được thần tượng! Và thần tượng của chị trong bộ phim này chính là nhân vật bà Hai, người mẹ một mình quần quật nuôi 5 đứa con, để rồi khi lớn lên, 5 đứa con phải phân công nhau luân phiên nuôi mẹ với những bi hài kịch đan xen xuyên suốt bộ phim.

Không chỉ chị khán giả trung niên ấy, mà rất nhiều bạn nhỏ khi được cha mẹ dẫn đi xem phim, đã xem bà Hai là thần tượng với cách gọi thân thương: bà ngoại! Một khán giả nhí tầm 9 - 10 tuổi, khi đứng trong thang máy siêu thị đã hồ hởi khoe với các bạn đi cùng: “Hồi nãy tui đã nắm được tay bà ngoại rồi, nhìn bà thấy thương lắm!”. Những bạn kia tỏ ra nuối tiếc vì không thể chen được vào đám đông để nhìn thần tượng, chứ đừng nói là nắm được tay bà như cậu nhóc kia! Một số bạn nhỏ tinh tế hơn đã “canh me” đúng chiếc xe bà Hai ngồi để đón bà trở ra. Những bức hình được chụp chung với bà Hai đã khiến nhiều người hâm mộ mừng khôn tả!

Rất nhiều fan khi “đứng ngồi không yên” suốt mấy giờ đồng hồ đã nhận xét về bộ phim với nhiều khía cạnh khác nhau, nhưng chung quy lại “đi xem phim thì phải đem khăn giấy lau nước mắt”. “Vẽ lại ước mơ của mẹ, vẽ lại những bữa cơm của mẹ, vẽ lại bức tranh của mẹ, mẹ cứ bình an nhé. Có con ở đây”, nhiều bạn trẻ đã ngân nga ca khúc “Vẽ lại bức tranh” (ca khúc chính trong phim) trong lúc ngồi chờ.

Không bàn đến sức nóng của bộ phim ở đây, chỉ thấy rằng việc giới trẻ thần tượng và yêu kính một nhân vật cao tuổi, xứng tuổi ông bà, cha mẹ mình cho thấy bộ phim (gồm toàn ê-kíp từ kịch bản, đạo diễn, diễn viên…) đã thành công khi truyền đi thông điệp về tình thân gia đình. Biết yêu thương mẹ sâu hơn, hiểu mẹ thấu đáo hơn, gần mẹ nhiều hơn khi có thể là cảm nhận của số đông khán giả sau khi nước mắt được lau khô lúc xem xong bộ phim này!

Nhật Quỳnh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.