Du lịch sinh thái​ dập dìu khách trong mùa nắng nóng

Thứ Sáu, 29/03/2024 | 15:39

Dù chưa đến mùa hè, nhưng thời tiết trong những ngày tháng 3 này khá khó chịu, do nắng nóng kéo dài. Dẫu vậy, lượng du khách đổ về các điểm du lịch (DL) của Bạc Liêu không có dấu hiệu hạ nhiệt, trong đó các điểm DL sinh thái luôn dập dìu khách. Nhiều dịch vụ, hoạt động trải nghiệm được các điểm DL chuẩn bị tốt đã góp phần đáp ứng nhu cầu đi xả “xì-chét”, tránh nóng của du khách.

Du khách thích thú với trải nghiệm chèo thuyền dưới tán rừng tại Khu du lịch Điện gió Hòa Bình 1.

HÒA MÌNH VÀO KHÔNG GIAN XANH MÁT

Với thời tiết đang ngày càng nóng như hiện nay, nhiều du khách khi đến Bạc Liêu đã chọn lựa các điểm DL có nhiều cây xanh để “trốn nóng”. Gần trung tâm TP. Bạc Liêu, điểm DL The Rice farm đang có nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị cho du khách như: tát mương bắt cá làm món cá lóc nướng trui, thả diều trên đồng vào buổi chiều, cắm trại qua đêm cùng gia đình, bạn bè. Vào tối cuối tuần, điểm DL này còn trang bị màn hình chiếu phim để các gia đình có thể xem những bộ phim mang tính giáo dục và giải trí.

Chị Mỹ Uyên (TP. Cần Thơ) chia sẻ: “Gia đình tôi rất thích không khí nơi đây vì có nhiều mảng xanh. Dù phần lớn các hoạt động diễn ra ngoài trời, nhưng không gian được bài trí khá thoáng đãng, dễ chịu. Ngoài ra, tôi cũng ấn tượng với các hoạt động vui chơi, dùng tiệc nướng diễn ra vào thời điểm buổi chiều mát mẻ”.

Những ngày qua, vườn nho Thái Hí (phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu) thu hút khá đông du khách đến từ nhiều nơi trong và tỉnh đến tham quan. Hiện tại, nho đang đến ngày thu hoạch trái, trong không gian xanh mát của khu vườn, mọi người vừa được check-in với những giàn nho trĩu quả, vừa được thưởng thức nho chín ngay tại vườn.

Còn tại khu DL sinh thái Điện gió Hòa Bình 1 (huyện Hòa Bình), lượng khách đến đây đông nhất vào khoảng 16 giờ. Bên cạnh việc có thể ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp trên cánh đồng điện gió, du khách còn hào hứng tham gia hoạt động chèo thuyền bên dưới tán rừng để tận hưởng cảm giác mát lành và khám phá nét nguyên sơ của rừng phòng hộ.

Du khách dùng tiệc trong không gian mát mẻ tại điểm du lịch The Rice farm.

VÌ CHUYẾN ĐI AN TOÀN

Vườn nho Phương Thùy (xã Hưng Thành, huyện Vĩnh Lợi) đang phát triển theo mô hình DL xanh. Ngoài lấy nho làm điểm nhấn chính, chủ vườn còn cho trồng nhiều loại cây ăn trái như: xoài, cóc, chanh dây… để tạo thêm bóng mát và phục vụ khách tham quan. Dưới sự oi bức của tiết trời, chủ vườn đã tăng cường làm nước mật nho và các loại nước ép trái cây có vị thanh mát, công dụng giúp du khách giải khát, thanh nhiệt trong những ngày nắng nóng.

Đi DL trong cái nắng có phần gay gắt, nhiều du khách cũng đã “bỏ túi” cho mình những kinh nghiệm để đảm bảo không ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhiều phương pháp tránh sự tác động của nắng nóng được du khách áp dụng để có một chuyến đi vui vẻ, an toàn. Chị Phan Thu Thảo - du khách đến từ tỉnh Sơn La, chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên gia đình tôi đi DL ở các tỉnh miền Tây, trong đó có Bạc Liêu. Với sự thay đổi rõ rệt về khí hậu giữa miền Bắc và miền Nam, chúng tôi đã tham khảo kỹ thông tin về DL Bạc Liêu. Bên cạnh những điểm đến nổi tiếng, chúng tôi cũng chọn những địa chỉ có không gian râm mát để tránh sự oi bức, ngột ngạt của nắng nóng, chẳng hạn như các điểm tham quan rừng. Do thành phần đoàn đi có người lớn và trẻ em nên chúng tôi cũng lưu ý việc mặc trang phục phù hợp, uống nhiều nước, ăn thức ăn dễ tiêu hóa và chuẩn bị thuốc trị say nắng”.

Lượng khách dập dìu đến các điểm DL sinh thái đã tạo sự sôi động cho DL Bạc Liêu trong những ngày thời tiết không dễ chịu. Đồng thời, giúp bạn bè gần xa có thêm những khoảnh khắc thư giãn thoải mái, ấn tượng với các sản phẩm DL xanh của địa phương.

Bài, ảnh: THỌ NGHI

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.