Chung kết xếp hạng Hội thi Tiếng hát người làm báo khu vực miền Đông và Tây Nam Bộ năm 2022

Thứ Bảy, 26/11/2022 | 08:25

* Thí sinh Phạm Thị Cẩm Nguyên (Hội Nhà báo tỉnh Hậu Giang) đoạt giải Nhất

Tối 25/11, tại Nhà hát Cao Văn Lầu, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Đài Tiếng nói Nhân dân TP. Hồ Chí Minh (VOH) tổ chức vòng Chung kết xếp hạng Hội thi Tiếng hát người làm báo, với chủ đề “Âm vang vọng cổ” khu vực miền Đông và Tây Nam Bộ năm 2022. Hoạt động này nằm trong chuỗi sự kiện Ngày hội Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Lê Thị Ái Nam (thứ hai từ trái sang) và Ban tổ chức hội thi trao giải Nhất cho thí sinh Phạm Thị Cẩm Nguyên.

Dự đêm thi Chung kết có các đồng chí: Trần Trọng Dũng - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Lê Công Đồng - Giám đốc VOH; Lê Thị Ái Nam - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bạc Liêu; các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đông đảo nhà báo đang công tác trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

Phát biểu tại đêm Chung kết xếp hạng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phan Thanh Duy cho biết, Bạc Liêu được biết đến là một trong những cái nôi của đờn ca tài tử Nam Bộ, gắn với tên tuổi cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu và bản Dạ cổ hoài lang bất hủ. Việc được chọn đăng cai lần đầu tiên một hội thi ca cổ dành riêng cho những người hoạt động trong lĩnh vực báo chí là niềm vinh dự, tự hào đối với tỉnh Bạc Liêu. Đây là dịp để những người làm báo có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm nghiệp vụ làm báo. Đồng thời là hoạt động rất có ý nghĩa, làm phong phú thêm các hoạt động Ngày hội Văn hóa - Du lịch của tỉnh.

Ông Phan Thanh Duy - Phó Chủ tịch UBND tỉnh (bìa trái) trao giải Nhì cho 2 thí sinh của Hội Nhà báo tỉnh Bạc Liêu và Bến Tre.

Nhà báo Trần Trọng Dũng - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, đồng Trưởng Ban tổ chức nhấn mạnh, Hội thi Tiếng hát người làm báo là cuộc thi ca cổ đầu tiên trên cả nước dành riêng cho đối tượng là những người làm báo, nhằm góp phần vào việc bảo tồn và duy trì nghệ thuật cải lương đặc trưng của vùng đất Nam Bộ. Hội thi cũng nhằm tăng cường giao lưu, hiểu biết lẫn nhau giữa các nhà cơ quan báo chí, các hội viên thuộc 20 Hội Nhà báo khu vực miền Đông và Tây Nam Bộ.

Ban tổ chức hội thi tặng hoa cám ơn lãnh đạo UBND tỉnh, Sở VH-TT-TT&DL đã phối hợp tổ chức thành công hoạt động này.

Tham gia vòng Chung kết xếp hạng Hội thi có 9 thí sinh (biểu diễn 7 tiết mục) là những người đã vượt qua vòng Bán kết được tổ chức tại các tỉnh Đồng Tháp (khu vực Bắc sông Hậu), Bạc Liêu (khu vực Nam sông Hậu) và TP. Hồ Chí Minh (khu vực Đông Nam Bộ).

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Phạm Thị Cẩm Nguyên (Hội Nhà báo tỉnh Hậu Giang); giải Nhì cho thí sinh Lê Hải Đăng (HộiNhà báo tỉnh Bến Tre) và Lê Thái (Hội Nhà báo tỉnh Bạc Liêu). Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 3 giải ba và 4 giải khuyến khích.

Tin, ảnh: H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.