Bức tranh du lịch đầu năm mới: Tươi sáng và nhiều kỳ vọng

Thứ Hai, 30/01/2023 | 16:10

Bước vào đầu năm 2023, bức tranh du lịch (DL) Bạc Liêu được tô vẽ bởi những gam màu tươi sáng khi lượng khách, doanh thu các dịch vụ đã tìm lại đà tăng trưởng. Cùng với đó là sự ủng hộ, chung tay đầu tư về cơ sở vật chất, đa dạng hóa dịch vụ của cộng đồng doanh nghiệp, người dân trong và ngoài tỉnh, góp phần tạo nhiều kỳ vọng cho lĩnh vực DL bứt phá mạnh mẽ.

Khách hành hương đến chùa Hưng Thiện (xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi) trong dịp tết Quý Mão 2023.

“QUẢ NGỌT” ĐẦU VỤ

DL Bạc Liêu khởi động năm mới bằng việc chuẩn bị chu đáo mọi mặt để phục vụ nhu cầu du xuân của du khách, người dân địa phương trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Trước Tết, các khu, điểm DL, cơ sở lưu trú và cơ sở kinh doanh dịch vụ DL trên địa bàn tỉnh đã tổ chức chỉnh trang diện mạo, nâng cấp chất lượng dịch vụ và bổ sung nguồn nhân lực đảm bảo phục vụ du khách. Đồng thời, chính quyền một số địa phương có khu, điểm DL đã làm tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, sắp xếp hoạt động mua bán, ngăn ngừa tình trạng nâng giá, chèo kéo để tạo hình ảnh đẹp trong mắt du khách gần xa.

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong dịp tết Nguyên đán, những con đường dẫn đến các khu, điểm DL của tỉnh luôn tấp nập dòng người đến tham quan, bái Phật, sử dụng các dịch vụ ăn uống, vui chơi - giải trí. Chỉ tính từ 29 đến mùng 5 Tết, Bạc Liêu đã đón hơn 195.000 lượt khách, trong đó có khoảng 5.200 lượt khách nước ngoài. Lượng khách tăng mạnh đã giúp các loại hình dịch vụ như: lưu trú, ăn uống... phát triển và đóng góp doanh thu khoảng 125 tỷ đồng cho tỉnh. Ngoài các điểm DL tiêu biểu thì một số địa chỉ mới của tỉnh cũng thu hút khá đông du khách như: Khu DL Điện gió Hòa Bình 1 (huyện Hòa Bình), chùa Thiên Trúc (TX. Giá Rai), Cánh đồng hoa Huỳnh (huyện Vĩnh Lợi)...

Dù vẫn chưa khai thác tối đa tiềm năng và thế mạnh của DL, song những con số tăng trưởng ấn tượng chính là “quả ngọt” đầu vụ và tạo động lực thúc đẩy sự phát triển cho ngành DL Bạc Liêu trong thời gian tới.

Xe điện du lịch Đông Phong đưa du khách đi tham quan Quảng trường Hùng Vương (TP. Bạc Liêu). Ảnh: H.T

NHIỀU SỰ ĐẦU TƯ MỚI

Trong sự nỗ lực phục hồi ngành DL, bên cạnh nhiều giải pháp quyết liệt của các cấp, các ngành thì còn có sự đồng hành từ các thành phần kinh tế, xã hội. Lĩnh vực DL đầu năm mới đã ghi nhận sự chung tay, góp sức đầu tư từ các doanh nghiệp trong lẫn ngoài tỉnh.

Đơn cử như Công ty TNHH Dịch vụ vận tải - DL Đông Phong đã khai trương dịch vụ xe điện DL đầu tiên tại Bạc Liêu và là mô hình thứ hai được triển khai ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Là phương tiện sử dụng năng lượng điện để vận hành, xe không gây khói bụi, tiếng ồn nên rất thân thiện với môi trường và được du khách ở nhiều nơi ưa chuộng để ngắm cảnh phố thị. Theo đề án, công ty đầu tư 6 chiếc ở giai đoạn 1 và sẽ bổ sung thêm 44 chiếc vào giai đoạn 2, với tổng kinh phí gần 60 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Thanh Phong - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ vận tải - DL Đông Phong, chia sẻ: “Công ty hy vọng rằng việc đầu tư mô hình sẽ giúp kéo dài thời gian lưu trú của du khách cũng như thúc đẩy sự phát triển các loại hình dịch vụ về đêm. Với những tua tham quan được xây dựng, xe điện DL không chỉ đáp ứng nhu cầu tham quan các khu, điểm DL nổi tiếng của tỉnh mà còn góp phần cùng chính quyền địa phương, ngành chức năng phát triển xu hướng DL xanh, đẩy nhanh tiến độ trở thành đô thị loại I cho TP. Bạc Liêu”.

Năm mới 2023 cũng chứng kiến sự đầu tư khá mạnh tay của doanh nghiệp ở dịch vụ lưu trú DL. Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Khách sạn Trần Vinh vừa đưa vào hoạt động Khách sạn Trần Vinh 2, với quy mô 11 tầng gồm 81 phòng nghỉ. Ngoài dịch vụ lưu trú, khách sạn còn cung cấp các dịch vụ tiện ích như: hồ bơi, phòng gym, spa, quầy bar. Hay như Khách sạn Phụng Hoàng Vũ được đầu tư 56 phòng nghỉ, trang bị nhiều tiện nghi hiện đại cũng vừa đón những đợt khách đầu tiên về với Bạc Liêu du xuân.

Với lượng khách và hệ thống dịch vụ đang từng bước được nâng chất, Bạc Liêu đã mở đầu đầy khởi sắc trong năm mới và tràn đầy kỳ vọng sẽ tạo được nhiều đột phá trong thời gian tới.

HỮU THỌ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.