Tin tức

Xã Phong Thạnh A (TX. Giá Rai): Tổ chức thành công diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ năm 2023

Thứ Năm, 25/05/2023 | 18:14

Sáng 25/5, tại hội trường Thị ủy Giá Rai, UBND xã Phong Thạnh A tổ chức diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ năm 2023. Dự và chỉ đạo diễn tập có đại diện Bộ Tham mưu Quân khu 9; lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh cùng lãnh đạo thị xã Giá Rai.

Phần vận hành cơ chế của Đảng ủy UBND xã Phong Thạnh A.

Diễn tập chiến đấu xã Phong Thạnh A được tỉnh chọn làm điểm trong diễn tập chiến đấu khu vực phòng thủ cấp xã năm 2023. Cuộc diễn tập gồm 3 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 là chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển hoạt động của xã vào các trạng thái quốc phòng; giai đoạn 2 tổ chức chuẩn bị chiến đấu và giai đoạn 3 là thực hành chiến đấu với đề mục Trung đội Dân quân cơ động tập kích địch tạm dừng.

Theo đánh giá, phần vận hành cơ chế, các cuộc họp diễn ra đúng kế hoạch, đảm bảo nội dung, phù hợp với từng bộ phận. Đặc biệt, phần thực binh Trung đội Dân quân cơ động thực hành tập kích địch tạm dừng có sử dụng đạn hơi, thuốc nổ, các lực lượng có sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ. Các mũi, các hướng đồng loạt tấn công tiêu diệt nhanh, gọn mục tiêu dã định, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị.  

Qua diễn tập nhằm nâng cao nhận thức về Quốc phòng, An ninh cho cán bộ và Nhân dân địa phương, nâng cao trình độ, năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý điều hành của cấp ủy Đảng, chính quyền cơ sở trong tình trạng khẩn cấp về quốc phòng; tổ chức chuẩn bị và thực hành chiến đấu phòng thủ bảo vệ địa phương khi có tình huống xảy ra.

Vĩnh Nghị - Văn Đông (Bộ CHQS tỉnh)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.