Tin tức

TX.Giá Rai: Lập đội y tế từ xa hỗ trợ điều trị F0 tại nhà

Thứ Tư, 08/12/2021 | 17:18

(BL-NQ) Theo ông Huỳnh Văn Dũng - Giám đốc Trung tâm Y tế TX. Giá Rai, địa phương này đã lập đội y tế từ xa hỗ trợ theo dõi F0 điều trị tại nhà.

F0 không triệu chứng được cách ly, điều trị tại nhà trên địa bàn khóm 2 (phường Láng Tròn, TX. Giá Rai). Ảnh: N.Q

Số điện thoại của đội là 0815581212, do bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Hoàng Phi cùng các bác sĩ thị xã, được các bác sĩ của TP. Hồ Chí Minh trợ giúp đảm trách. Đội sẽ hỗ trợ miễn phí cho các bệnh nhân COVID-19 không triệu chứng được cách ly, điều trị tại nhà.

Thị xã huy động hơn 10 y, bác sĩ nghỉ hưu, nghỉ việc tham gia theo dõi, tư vấn, chăm sóc F0 điều trị tại nhà. Đồng thời, Nhân dân trên địa bàn đã tình nguyện lập 3 đội xe ô tô tham gia cùng địa phương xử lý tình huống F0 tại 6 phường, xã diễn tiến bệnh nặng. Bốn phường, xã còn lại là Phường 1, phường Hộ Phòng, xã Phong Thạnh và xã Phong Thạnh A thì do đội xe cứu thương của Trung tâm Y tế thị xã phụ trách.

Hiện TX. Giá Rai có hơn 120 F0 được cách ly, điều trị tại nhà và đã có trên 10 bệnh nhân đủ điều kiện được cấp giấy chứng nhận hoàn thành việc cách ly, điều trị COVID-19.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.