Tin tức

TX. Giá Rai: Họp dân công khai quy hoạch Dự án kè chống sạt lở bờ sông

Thứ Bảy, 14/05/2022 | 16:00

(BL-KP) Ngày 13/5/2022, ông Đỗ Minh Thắng - Chủ tịch UBND thị xã Giá Rai chủ trì cuộc họp công khai quy hoạch Dự án kè chống sạt lở bờ sông cho một số hộ dân, cơ sở sản xuất, kinh doanh và doanh nghiệp trên địa bàn Phường 1 và phường Hộ Phòng bị ảnh hưởng bởi dự án.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: K.P

Dự án do UBND TX. Giá Rai làm chủ đầu tư với tổng giá trị đầu tư giai đoạn 1 hơn 375 tỷ đồng. Dự án có chiều dài gần 4.000m, được xây dựng dọc kênh xáng Bạc Liêu - Cà Mau. Điểm đầu dự án giáp với chân cầu Giá Rai và điểm cuối gần bến xe Hộ Phòng. Dự án có các hạng mục, công trình như: Hệ thống thoát nước, vỉa hè, hệ thống điện chiếu sáng, cây xanh, bến hàng hóa và bến dịch vụ. Dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2024.

Điều hành dự án là Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng của TX. Giá Rai. Do địa điểm triển khai dự án tại 2 phường Hộ Phòng và Phường 1 nên một số hộ dân trên 2 địa bàn này bị ảnh hưởng bởi dự án. Tại buổi họp, bà con được nghe công bố quy hoạch cũng như quá trình triển khai thực hiện dự án, trong đó có việc bồi hoàn, giải phóng mặt bằng.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đỗ Minh Thắng - Chủ tịch UBND TX. Giá Rai nhấn mạnh: Dự án kè chống sạt lở bờ sông là một trong những dự án trọng điểm của TX. Giá Rai đang được triển khai thực hiện, khi đưa vào sử dụng sẽ góp phần khắc phục tình trạng sạt lở bờ sông, ngăn ngập, chống tràn cho tuyến Quốc lộ 1A đoạn đi qua địa bàn thị xã. Đồng thời, mở rộng không gian đô thị, thu hút kêu gọi đầu tư, tạo cảnh quan đô thị cho thị xã, góp phần đạt các tiêu chí đô thị loại III và đặc biệt sớm trở thành thành phố vào năm 2025 theo Nghị quyết 07 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu.

Chủ tịch UBND thị xã kêu gọi người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dự án chia sẻ với địa phương, cùng nhau chung tay với Đảng bộ, chính quyến thực hiện tốt việc di dời, bàn giao mặt bằng để dự án được thực hiện hoàn thành đúng tiến độ.

Chủ tịch UBND thị xã Giá Rai cũng đề nghị các ngành của thị xã có liên quan, Phường 1 và phường Hộ Phòng tạo mọi điều kiện cho nhà thầu, đơn vị thi công trong quá trình thực hiện dự án, nhất là phải thực hiện tốt công tác giải phóng, bàn giao mặt bằng, nhằm sớm để dự án hoàn thành đúng tiến độ và đi vào sử dụng trong thời gian sớm nhất.

Tại cuộc họp, nhiều hộ dân và doanh nghiệp trên địa bàn xây dựng bờ kè bày tỏ vui mừng phấn khởi trước thông tin dự án được triển khai. Ai cũng nhận thức rằng, đây là dự án quan trọng mở ra hướng phát triển mới của thị xã. Bà con cũng gửi gắm hy vọng, dự án được triển khai thực hiện đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, sử dụng lâu dài.

Dự án hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong phát triển kinh tế - xã hội của vùng; thích ứng với kịch bản biến đổi khí hậu và nước biển dâng đến năm 2100, góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng phù hợp với quy hoạch vùng TX. Giá Rai thời kỳ 2021 - 2030.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.