Tin tức

Tuyên truyền thành lập HTX nuôi trồng thủy sản trong thanh niên

Thứ Năm, 23/05/2024 | 15:54

Chiều 22/5, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh phối hợp Đoàn Thanh niên phường Nhà Mát (TP. Bạc Liêu) tổ chức Hội nghị tuyên truyền, hướng dẫn thành lập HTX trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản.

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các hộ dân và thanh niên phường Nhà Mát có nhu cầu tham gia thành lập HTX được nghe đại diện Liên minh HTX tỉnh thông tin các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về kinh tế tập thể, HTX; các kiến thức, kỹ năng về quản trị HTX. Đồng thời giới thiệu vai trò của HTX trong xây dựng và phát triển đời sống của người dân nói chung và vấn đề khởi nghiệp, lập nghiệp của đoàn viên - thanh niên nói riêng...

Sau hội nghị, Đoàn phường Nhà Mát sẽ xây dựng phương hướng, các tiêu chí hoạt động của HTX, xây dựng cơ cấu tổ chức, kế hoạch sản xuất - kinh doanh; đồng thời, vận động thêm các thành viên tham gia HTX và hoàn thiện các hồ sơ pháp lý có liên quan để tiến tới thành lập HTX Nuôi trồng thủy sản trong thanh niên.

Tin, ảnh: T.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.