Tin tức

Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam làm việc với Tỉnh đoàn và Hội Doanh nhân trẻ Bạc Liêu

Thứ Ba, 11/06/2024 | 15:22

Sáng 11/6, đoàn công tác Trung ương Hội Doanh nhân (DN) trẻ Việt Nam đã có buổi làm việc với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Hội DN trẻ tỉnh Bạc Liêu. Dự buổi làm việc có ông Ngô Vũ Thăng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, đại diện Hội DN trẻ Việt Nam cho rằng, trong giai đoạn trước đây, Hội DN trẻ Bạc Liêu đã tổ chức được một số hoạt động đối thoại với lãnh đạo địa phương; giao lưu kết nối với DN trẻ các tỉnh bạn; tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội... Tuy vậy, những năm gần đây, phong trào DN trẻ tại Bạc Liêu hoạt động khá trầm lắng. Trong đó, việc phát triển phong trào DN trẻ Bạc Liêu chưa thực sự xứng tầm với sự phát triển về quy mô phát triển doanh nghiệp của tỉnh hiện nay. Chủ tịch Hội DN trẻ Việt Nam đề nghị Bạc Liêu cần quan tâm triển khai các giải pháp hiệu quả để củng cố, xây dựng tổ chức Hội và phong trào DN trẻ của tỉnh trong thời gian tới.

Cũng tại buổi làm viêc, các đại biểu tham dự đã chia sẻ kinh nghiệm, hoạt động công tác Hội và phong trào DN trẻ tại các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đồng thời, đề xuất một số giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động phong trào DN trẻ tại Bạc Liêu.

Đại biểu chia sẻ kinh nghiệm phát triển Hội Doanh nhân trẻ tại buổi làm viêc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Ngô Vũ Thăng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết: Tỉnh hiện có 2.670 doanh nghiệp, trong đó khoảng 500 doanh nghiệp trẻ, chiếm 1/5 trong tổng số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh việc tham gia tích cực vào các hoạt động sản xuất - kinh doanh và đổi mới sáng tạo, phát triển sản xuất - kinh doanh, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, thì các hoạt động của Hội DN trẻ trong tỉnh vẫn còn nhiều khó khăn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn những đóng góp giải pháp của Trung ương Hội DN trẻ Việt Nam và của các đại biểu cho tỉnh Bạc Liêu. Thời gian tới, tỉnh sẽ củng cố lại Hội DN trẻ của tỉnh và sẽ nghiên cứu có cơ chế, chính sách hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh ngiệp phát triển.

* Trước đó, tại huyện Hòa Bình, Hội DN trẻ Việt Nam tổ chức lễ viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh. Dự lễ viếng có ông Ngô Vũ Thăng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; Huyện ủy, UBND 2 huyện Hòa Bình và Vĩnh Lợi.

Trong không khí trang nghiêm và xúc động, các đại biểu đã đặt tràng hoa trước Đài Tổ quốc ghi công, thành kính dâng hương bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Ngô Vũ Thăng và Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam - Hoàng Bình Quân trao quà cho gia đình chính sách.

Sau lễ viếng, Hội DN trẻ Việt Nam phối hợp với Tỉnh đoàn, Huyện ủy Hòa Bình tổ chức trao quà và nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình chính sách, thương binh, thân nhân liệt sĩ. Tại đây, Hội đã trao 50 suất quà gồm: tiền mặt, đồ gia dụng và gạo trị giá 3 triệu đồng/suất, trao 2 căn nhà tình nghĩa trị giá 70 triệu đồng/căn cho các hộ gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh.

Đây là một trong các hoạt động thiết thực nằm trong “Hành trình tri ân - Thắp sáng niềm tin năm 2024” hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024) của Trung ương Hội DN trẻ Việt Nam.

Tin, ảnh: H.L - H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.