Tin tức

Triển khai Chương trình mục tiệu quốc gia về xây dựng NTM giai đoạn 2021 - 2025

Thứ Sáu, 05/08/2022 | 16:51

(BL-CL) Sáng 5/8, tại điểm cầu Hà Nội, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT - Lê Minh Hoan đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc, nhằm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021 - 2025. Dự hội nghị tại điểm cầu Bạc Liêu có đồng chí Lê Tấn Cận - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Bạc Liêu. Ảnh: C.L

Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM giai đoạn 2021 - 2025 được Quốc hội phê duyệt chủ trương thực hiện tại Nghị quyết 25/2021/QH15 ngày 28/7/2021 (gọi tắt là Chương trình). Theo đó, đến năm 2025, phấn đấu cả nước có ít nhất 80% số xã đạt chuẩn NTM; ít nhất 50% huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh đạt chuẩn, hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM; 17 - 19 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được Thủ tướng công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM. Thu nhập bình quân của người dân nông thôn tăng ít nhất 1,5 lần so với năm 2020.

Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để các đại biểu báo cáo tham luận, đóng góp ý kiến để Chương trình được triển khai thuận lợi, giúp các địa phương khắc phục các khó khăn, vướng mắc, sớm hoàn thành các tiêu chí đã đề ra.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT - Lê Minh Hoan yêu cầu các địa phương tập trung quán triệt, nâng cao vai trò, nhận thức của các cấp chính quyền và cả hệ thống chính trị về các chương trình mục tiêu quốc gia; sớm xây dựng kế hoạch hành động thực hiện chương trình giai đoạn 2021 - 2025; lựa chọn nội dung ưu tiên đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, bố trí nguồn lực tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình. Hướng dẫn lồng ghép nguồn vốn từ các chương trình, dự án khác có cùng nội dung, nhiệm vụ để thực hiện chương trình trên địa bàn, đảm bảo không chồng chéo, trùng lắp về phạm vi, đối tượng, nội dung giữa các chương trình mục tiêu quốc gia. Đẩy mạnh tuyên truyền, tạo sự đồng thuận và phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội trong triển khai thực hiện. Đồng thời, thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chương trình, đảm bảo đúng quy định của pháp luật…

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.