Tin tức

TP. Bạc Liêu: Hơn 100 học sinh tham gia “Diễn đàn trẻ em năm 2023”

Thứ Bảy, 27/05/2023 | 16:17

Sáng 27/5, UBND TP. Bạc Liêu phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH, Phòng GD-ĐT, Thành đoàn tổ chức “Diễn đàn trẻ em năm 2023” với chủ đề: “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em”. Tham gia diễn đàn có hơn 100 học sinh đại diện cho hơn 2.000 học sinh trên địa bàn thành phố. Các đại diện này sẽ trực tiếp bày tỏ ý kiến, nguyện vọng để các cơ quan, tổ chức tổng hợp về những vấn đề liên quan đến trẻ em.

Tại diễn đàn, các em học sinh đã tham gia thảo luận, đóng góp nhiều sáng kiến, kiến nghị xoay quanh: Trẻ em tham gia phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; Trẻ em tham gia phòng, chống, giảm thiểu tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông; Trẻ em tham gia bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng; Trẻ em tham gia phòng, chống biến đổi khí hậu, dịch bệnh, thiên tai; Trẻ em tham gia phòng, chống tình trạng trẻ em lao động trái quy định của pháp luật…

Tiểu phẩm về đề tài bạo lực học đường của học sinh Trường THCS Võ Thị Sáu tại diễn đàn.

Diễn đàn lần này chính là cơ hội để các cấp, các ngành, cộng đồng lắng nghe, thấu hiểu và kịp thời giải quyết, đáp ứng những mong muốn chính đáng của trẻ em. Đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động đối với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, thúc đẩy việc thực hiện đầy đủ các quyền cơ bản của trẻ em và phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em …

Đây cũng là hoạt động ý nghĩa để khởi động mùa hè năm 2023, hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em năm 2023 và Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6).

Tin, ảnh: Đ.K.C

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.