Tin tức

Thanh tra tỉnh: Họp mặt kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống ngành Thanh tra

Thứ Năm, 24/11/2022 | 09:03

Chiều 23/11, Thanh tra tỉnh tổ chức họp mặt kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống ngành Thanh tra (23/11/1945 - 23/11/2022). Dự buổi họp mặt có lãnh đạo Thanh tra tỉnh qua các thời kỳ, thanh tra các sở, ban ngành cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố và toàn thể cán bộ thanh tra trong đơn vị.

Quang cảnh buổi họp mặt.

Bà Bùi Thanh Nguyên - Chánh Thanh tra tỉnh ôn lại truyền thống của ngành, qua đó cho thấy, vai trò cũng như trọng trách mà Đảng, Nhà nước giao cho ngành Thanh tra. Hằng năm, Thanh tra Bạc Liêu tổ chức hàng trăm cuộc thanh tra hành chính, thanh tra chuyên ngành trên các lĩnh vực đời sống xã hội; tiếp hàng ngàn lượt công dân, giải quyết hàng trăm vụ việc khiếu nại, tố cáo. Phát hiện, chấn chỉnh, khắc phục, xử lý kịp thời những thiếu sót, sai phạm và thu hồi nộp ngân sách nhà nước hàng chục tỷ đồng, góp phần quan trọng vào việc lập lại trật tự, kỷ cương trong quản lý kinh tế - xã hội, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được tập trung thực hiện, kịp thời giải quyết những yêu cầu, bức xúc của công dân, khôi phục quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng và bộ máy chính quyền.

Các cá nhân nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp thanh tra.

Từ những thành tích đó, Thanh tra tỉnh đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, Thanh tra Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh tặng nhiều cờ thi đua, bằng khen.

Tại lễ kỷ niệm, tập thể ngành Thanh tra quyết tâm thực hiện lời dạy của Bác Hồ: "Thanh tra là tai mắt của trên, là người bạn của dưới", tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy phục vụ nhân dân.

Dịp này, Tổng Thanh tra Chính phủ quyết định tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp thanh tra cho 13 cá nhân.

Tin, ảnh: K.P

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.