Tin tức

Tăng cường nhân lực, vật lực phòng cháy Vườn chim Bạc Liêu trong dịp lễ 30/4

Thứ Bảy, 27/04/2024 | 16:38

Từ ngày 27/4 đến hết 1/5 (dịp lễ 30/4 và 1/5), Ban Quản lý rừng đặc dụng - phòng hộ ven biển tỉnh tăng cường nhân lực, vật lực cho công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) tại Vườn chim Bạc Liêu.

Tổ Phòng cháy chữa cháy phun nước làm ẩm lớp thực bì ở khu vực có nguy cơ cháy cao.

Với việc nắng nóng gay gắt như hiện nay, Vườn chim Bạc Liêu đã được nâng mức cảnh báo cháy rừng lên cấp cực kỳ nguy hiểm (cấp V). Do đó, Ban Quản lý rừng đặc dụng - phòng hộ ven biển tỉnh đã triển khai các biện pháp tăng cường nhân lực, vật lực để đảm bảo an toàn cho rừng. Cụ thể, tăng từ 1 - 2 đồng chí ở 4 Tổ PCCC cố định và 1 Tổ PCCC cơ động tuần tra (trước đó với cấp độ IV là từ 5 - 6 đồng chí ở mỗi tổ); thường xuyên kiểm tra hoạt động của 4 máy chữa cháy chuyên dụng; phun nước tăng độ ẩm cho lớp thực bì, các khu vực có nhiều cây khô nhằm tăng độ ẩm cho rừng, giảm nguy cơ xảy ra cháy. Ngoài ra, chủ động bơm cấp nước vào những dòng kênh thiếu nước; duy trì nhiệm vụ trực trên chòi canh lửa từ 9 giờ sáng đến 17 giờ hằng ngày.

Được biết, trong mùa khô năm 2024, Ban Quản lý rừng đặc dụng - phòng hộ ven biển tỉnh đã tổ chức 2 đợt diễn tập phương án chữa cháy rừng tại Vườn chim Bạc Liêu nhằm nâng cao tính chủ động, hiệu quả trong công tác phối hợp PCCC rừng.

Tin, ảnh: H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.