Tin tức

Tăng cường liên kết phát triển du lịch TP. Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long

Thứ Tư, 17/04/2024 | 16:05

(BL-HT) Sáng 17/4, tại tỉnh Bến Tre đã diễn ra Diễn đàn Liên kết phát triển du lịch TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) lần thứ 3 - năm 2024. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Ngô Vũ Thăng dự, phát biểu tại diễn đàn.

Với chủ đề “Du lịch ĐBSCL hướng đến phát triển xanh và bền vững”, các đại biểu có nhiều ý kiến, thảo luận về vai trò, định hướng phát triển du lịch xanh của các địa phương; phát huy vai trò “đầu tàu” của TP. Hồ Chí Minh trong việc cung cấp khách cho vùng ĐBSCL; xây dựng sản phẩm OCOP gắn với phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn…

Các đại biểu tham dự diễn đàn. Ảnh: N.T.N

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Ngô Vũ Thăng thông tin những định hướng xây dựng du lịch trở thành một trong 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, chỉ ra những thách thức, bất cập của du lịch do một số “điểm nghẽn” làm ảnh hưởng đến việc kết nối giữa Bạc Liêu với ĐBSCL và TP. Hồ Chí Minh...

Dịp này, Ban tổ chức Diễn đàn phát động cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo du lịch, chương trình bình chọn điểm du lịch hấp dẫn TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL; triển khai Chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL năm 2024.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.