Tin tức

Sở GD-KH&CN: Giao ban hoạt động khoa học và công nghệ cấp huyện lần thứ 1 - năm 2022

Thứ Bảy, 14/05/2022 | 16:05

* Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể cho rau cần nước huyện Phước Long

Chiều 13/5, tại huyện Phước Long, Sở GD-KH&CN tổ chức hội nghị giao ban hoạt động khoa học và công nghệ (KH&CN) cấp huyện lần thứ 1 - năm 2022. Bà Lâm Thị Sang - Giám đốc Sở GD-KH&CN chủ trì hội nghị.

Giám đốc Sở GD-KH&CN - Lâm Thị Sang trao Giấy chứng nhận của Cục Sở hữu trí tuệ cho nhãn hiệu tập thể rau cần nước huyện Phước Long.

Trong năm 2021, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã triển khai thực hiện 52 đề tài, dự án và mô hình sản xuất thử nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp, y tế, chăm sóc sức khỏe người dân với tổng kinh phí hơn 1,6 tỷ đồng. Ngoài ra, các địa phương còn chú trọng hỗ trợ các hoạt động phát triển sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP mang tính đặc trưng và thế mạnh địa phương. Công tác quản lý, triển khai nhiệm vụ KH&CN được địa phương thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, nhất là tập trung các nhiệm vụ trọng tâm, lĩnh vực thế mạnh, góp phần phục vụ phát triển sản xuất, nâng cao năng lực khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe người dân.

Phát biểu tại hội nghị, bà Lâm Thị Sang đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động KH&CN phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương; Phòng Kinh tế - Hạ tầng tham mưu cho UBND các địa phương triển khai thực hiện các đề tài ở các lĩnh vực nông nghiệp, y tế, công nghệ thông tin, khoa học - xã hội và nhân văn; chú trọng thực hiện trên các lĩnh vực nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, đơn vị. Ngoài ra, các ngành có liên quan và các địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức và người dân về vai trò, tầm quan trọng của việc nghiên cứu hoặc thực hiện yêu cầu trong lĩnh vực KH&CN. Trong đó, chú trọng công tác kiểm tra, đánh giá hàng giả, hàng kém chất lượng về yêu cầu đánh giá đo lường chất lượng. Đồng thời, củng cố, kiện toàn Hội đồng KH&CN cấp huyện, gắn với đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao trong tình hình mới.

Dịp này, Sở GD-KH&CN tỉnh đã trao Quyết định của Cục Sở hữu trí tuệ về việc cấp Giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể cho rau cần nước huyện Phước Long.

Tin, ảnh: VĂN GÕ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.