Tin tức

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Bạc Liêu: Gặp gỡ, đối thoại và chia sẻ khó khăn cùng doanh nghiệp

Thứ Năm, 21/10/2021 | 14:10

Doanh nghiệp tỉnh đề xuất các ngân hàng nên tiếp tục đẩy mạnh tái đầu tư và giảm lãi suất cho vay

Chiều 20/10, ông Lê Văn Măng - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Bạc Liêu chủ trì buổi gặp gỡ, đối thoại giữa các ngân hàng thương mại với Hiệp hội Doanh nghiệp và các doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh.

Để góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, từ khi dịch COVID-19 xuất hiện đến nay, các tổ chức tín dụng đã điều chỉnh giảm 3 lần các mức lãi suất điều hành từ 1,5 - 2,0%/năm. Đặc biệt là giảm trần lãi suất cho vay ngắn hạn đối với các lĩnh vực ưu tiên với tổng mức giảm là 1,5%/năm và hiện đang ở mức 4,5%/năm. Cùng với đó, Ngân hàng Nhà nước tỉnh đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng chủ động cân dối khả năng tài chính để áp dụng lãi suất cho vay hợp lý; triệt để tiết giảm chi phí hoạt động và tập trung mọi nguồn lực để đẩy mạnh cho vay, cũng như thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng, đảm bảo an toàn, hiệu quả. Tập trung tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất, lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ, kiểm soát chặt chẽ tín dụng ở các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân tiếp cận vốn vay…

Doanh nghiệp vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh tại Phòng giao dịch Ngân hàng NN&PTNT TP. Bạc Liêu.

Tại buổi làm việc này, Hiệp hội Doanh nghiệp, các doanh nghiệp của tỉnh và các ngân hàng thương mại đã trao đổi, chia sẻ nhiều nội dung liên quan đến những khó khăn, vướng mắc trong phát triển sản xuất, kinh doanh, quy trình vay vốn, giảm lãi suất, gia hạn thời gian thanh toán nợ… Qua đó, tạo sự đồng thuận với tinh thần chia sẻ khó khăn và cùng phát triển bền vững.

Trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước tỉnh sẽ chỉ đạo các tổ chức tín dụng tiếp tục hỗ trợ tín dụng để góp phần không làm đứt gãy chuỗi cung ứng, chuỗi sản xuất và tiếp tục đẩy mạnh triển khai Chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp…

Tin, ảnh: L.D

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.