Tin tức

Năm 2024: Vận động hiến 8.400 đơn vị máu

Thứ Sáu, 01/12/2023 | 16:51

(BL-NQ) Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh phấn đấu năm 2024 vận động 8.400 đơn vị máu theo chỉ tiêu Trung ương giao.

Để đạt được chỉ tiêu này, Bạc Liêu tiếp tục xác định tuyên truyền, vận động và xây dựng đội ngũ tuyên truyền viên là biện pháp hàng đầu. Công tác tuyên truyền tập trung vào các đợt cao điểm: HMTN dịp “Tết và Lễ hội xuân hồng”, Ngày Toàn dân HMTN (7/4), Ngày Quốc tế người hiến máu (14/6), chiến dịch Những giọt máu hồng hè và các đợt tổ chức HMTN trên địa bàn tỉnh.

Trên cơ sở chỉ tiêu Ban Chỉ đạo vận động HMTN Trung ương, tỉnh phân bổ số lượng cụ thể cho Ban Chỉ đạo vận động HMTN cấp huyện (5.850 đơn vị máu), các sở, ngành thành viên Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh (2.550 đơn vị máu).

Hoạt động HMTN nhằm tăng số lượng máu dự trữ tại ngân hàng máu, kịp thời đáp ứng lượng máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh tại Bệnh viện Huyết học - Truyền máu TP. Cần Thơ và các bệnh viện khu vực.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.