Tin tức

LĐLĐ tỉnh: Triển khai nhiệm vụ công tác công đoàn năm 2022

Thứ Năm, 20/01/2022 | 15:03

* Bầu bổ sung 3 Ủy viên BCH LĐLĐ tỉnh nhiệm kỳ 2018 - 2023

Sáng 20/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 - nh.

Trong năm 2022, các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh tập trung nâng cao hiệu quả nhiệm vụ đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động (NLĐ), nhất là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp; tích cực quán triệt, tuyên truyền đoàn viên, NLĐ thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh đã tham gia cùng với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các cơ quan đoàn thể cấp tỉnh tổ chức “Gian hàng 0 đồng” hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm cho Nhân dân và NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 60 triệu đồng. Đặc biệt, các cấp Công đoàn đã tích cực triển khai nhiều hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch; chăm lo cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh với tổng số tiền 892 triệu đồng và nhiều hiện vật khác.

Ngoài ra, năm 2021, các cấp Công đoàn đã trao hơn 7.300 suất quà cho đoàn viên, NLĐ khó khăn nhân các dịp Lễ, Tết, hỗ trợ đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; duy trì “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên” với hơn 1.850 đoàn viên được thụ hưởng; giải ngân 34 dự án cho gần 1.040 lượt CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn vay vốn để phát triển kinh tế gia đình, với số tiền trên 8,6 tỷ đồng; hỗ trợ xây mới 23 căn và sửa chữa 8 căn “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng…

Triển khai nhiệm vụ năm 2022, LĐLĐ tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung, phương hướng hoạt động nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ. Đồng thời đề xuất và tham gia xây dựng, triển khai, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật liên quan đến quyền của NLĐ, nhất là các chính sách hỗ trợ NLĐ bị ảnh hưởng bởi COVID-19; triển khai thực hiện kế hoạch vận động Quỹ “Mái ấm công đoàn và trợ vốn CNVCLĐ nghèo tỉnh Bạc Liêu” năm 2022 phấn đấu đạt chỉ tiêu đề ra…

Hội nghị cũng đã bầu bổ sung 3 Ủy viên BCH LĐLĐ tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2018 - 2023 gồm các đồng chí: Tăng Văn Chiến - Chủ tịch LĐLĐ huyện Hòa Bình; Trần Thế Hiển - Chủ tịch  LĐLĐ TP. Bạc Liêu và Phan Thanh Thế - Chủ tịch LĐLĐ huyện Hồng Dân.

Tin, ảnh: T.T - H.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.