Tin tức

Khởi tố nữ chủ hụi lập hàng loạt dây hụi khống, lừa đảo gần 2 tỷ đồng

Thứ Bảy, 29/07/2023 | 15:42

Chiều 28/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh cho biết, đơn vị đã tiến hành tống đạt Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Dương Ngọc Liên (SN 1973, ấp 18, xã Phong Thạnh A, TX. Giá Rai) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Nữ chủ hụi này đã gom tiền đóng hụi của các hụi viên để phục vụ nhu cầu tiêu xài cá nhân rồi lập 27 dây hụi khống chiếm đoạt số tiền 1,9 tỷ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tống đạt các quyết định tố tụng đối với Dương Ngọc Liên.

Cụ thể, theo hồ sơ của Cơ quan điều tra, từ năm 2020 đến tháng 5/2022, lợi dụng lòng tin của người dân muốn chơi hụi để dành tiền tiết kiệm, Dương Ngọc Liên đã đứng ra tổ chức hàng loạt dây hụi, huy động nhiều hụi viên ở địa phương tham gia. Khi gom hụi, Liên sử dụng số tiền này để chi xài cá nhân nên dẫn đến mất cân đối tài chính. Từ đó, Liên lập ra 27 dây hụi khống để tiếp tục chiếm đoạt của hụi viên số tiền 1,9 tỷ đồng.

Sau khi tiếp nhận tin tố cáo của người dân, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiến hành điều tra, xác minh và có đủ căn cứ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Dương Ngọc Liên về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Vụ việc đang được Cơ quan Công an tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: T.Hải - P.Thảo

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.