Tin tức

Khám tầm soát bệnh tim bẩm sinh và tặng quà cho hơn 800 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Chủ Nhật, 28/05/2023 | 15:39

Ngày 27/5, tại Trung tâm Y tế huyện Hồng Dân, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bạc Liêu phối hợp với Đoàn y - bác sĩ trẻ Liên chi hội Tim mạch nhi và Tim bẩm sinh TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình khám tầm soát bệnh tim bẩm sinh và tặng quà cho hơn 800 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Các y, bác sĩ khám tầm soát dị tật tim bẩm sinh cho trẻ em huyện Hồng Dân.

Chương trình là cơ hội để các gia đình trẻ em vùng sâu có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế tiên tiến, thăm khám, phát hiện và điều trị kịp thời các dị tật về tim bẩm sinh. Trong quá trình khám tầm soát, các bác sĩ đã phát hiện 29 trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh. Các trẻ em này sẽ được chuyển lên các cơ sở tim mạch chuyên sâu ở TP. Hồ Chí Minh như: Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Đại học Y Dược để điều trị miễn phí bằng phẫu thuật hoặc can thiệp chuyên sâu. Chi phí điều trị do Liên chi hội Tim mạch nhi và Tim bẩm sinh TP. Hồ Chí Minh vận động các mạnh thường quân hỗ trợ.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng về trẻ em nghèo trong Tháng nhân đạo năm 2023.

Tin, ảnh: M.Đ

 

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.