Tin tức

Huyện Hồng Dân: Tổng kết cuộc hành quân huấn luyện dã ngoại kết hợp xây dựng nông thôn mới nâng cao

Thứ Bảy, 14/05/2022 | 16:07

Chiều 13/5, huyện Hồng Dân tổ chức tổng kết cuộc hành quân huấn luyện dã ngoại kết hợp xây dựng nông thôn mới nâng cao năm 2022.

Thực hiện kế hoạch của Ban Chỉ đạo hành quân, trong 5 ngày qua (từ ngày 9 - 13/5), hơn 600 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện, cán bộ các ban ngành, mặt trận, đoàn thể cấp huyện, cấp ủy, chính quyền địa phương xã Ninh Quới A và người dân các ấp trên địa bàn xã đã tích cực tham gia, thực hiện hoàn thành các công trình, phần việc đề ra.

Khen thưởng các đơn vị có thành tích tốt trong cuộc hành quân huấn luyện dã ngoại. Ảnh: Ngọc Hà

Cuộc hành quân đã tập trung làm tốt công tác huấn luyện, làm công tác vận động quần chúng cho lực lượng dân quân binh chủng; xây dựng hoàn thành đường bê-tông tuyến kênh Ba Gió (ấp Ninh Chài) chiều dài 1,8km, ngang 2m, nâng cấp các tuyến lộ đất đen và phát quang, dặm vá nhiều tuyến lộ giao thông nông thôn, sửa chữa 7 mố cầu bê-tông, bắc mới 4 cây cầu gỗ; xây dựng 5 căn nhà tình thương, nhà đại đoàn kết; thăm và tặng quà cho trẻ em mồ côi do dịch COVID-19, đoàn viên - thanh niên, người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Bên cạnh đó còn tổ chức tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến quần chúng nhân dân; tư vấn, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí; vận động người dân trồng cây xanh, hoa kiểng, xây dựng tuyến đường kiểu mẫu; tổ chức hòa giải các vụ việc tranh chấp, khiếu nại trong dân; xây dựng, kiện toàn, củng cố các tổ chức chính trị, các chi, tổ, hội ở cơ sở; tập huấn kỹ thuật sản xuất cho nông dân…

Tại lễ tổng kết, huyện Hồng Dân đã tặng giấy khen cho nhiều đơn vị có thành tích tốt trong cuộc hành quân huấn luyện dã ngoại.

Cuộc hành quân đã góp phần phát huy truyền thống cách mạng của quân và dân huyện Hồng Dân nói chung, xã Ninh Quới A nói riêng, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, hướng đến xây dựng xã Ninh Quới A đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong năm 2022.

T.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.