Tin tức

Họp Hội đồng các Hiệp hội Doanh nghiệp ĐBSCL lần thứ 2 - năm 2023 tại Bạc Liêu

Thứ Tư, 28/06/2023 | 22:43

Chiều 28/6, tại Nhà khách Hùng Vương (TP. Bạc Liêu) đã diễn ra cuộc họp Hội đồng các Hiệp hội Doanh nghiệp (HHDN) Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) lần thứ 2 - năm 2023. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Huỳnh Chí Nguyện; ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch Đồng Tâm Group, Chủ tịch Hội đồng các HHDN ĐBSCL, Chủ tịch HHDN tỉnh Long An; ông Nguyễn Phương Lam - Giám đốc VICC Cần Thơ cùng đại diện HHDN các tỉnh ĐBSCL.

Ông Lê Chí Tôn - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bạc Liêu chia sẻ những khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp trong 6 tháng đầu năm.

Ông Võ Quốc Thắng đã báo cáo hoạt động của HHDN 6 tháng đầu năm 2023. Trong 6 tháng qua, HHDN thường xuyên phối hợp với các sở, ban, ngành trong và ngoài tỉnh tổ chức các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp (DN) hội viên, như: tổ chức Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Mekong Delta 2023, tham gia thành viên Ban tổ chức cuộc thi “Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Hậu Giang năm 2023”, thông qua Sở Công thương tổ chức đoàn tham dự Diễn đàn Thương mại Việt Nam - Campuchia do Bộ Công thương tổ chức, tham gia đoàn công tác với lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành làm việc với Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội về tăng cường hợp tác thương mại, kết nối giao thương hàng hóa… HHDN còn giới thiệu kết nối hoạt động xúc tiến thương mại đến các DN thành viên, thông tin tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến DN. Thông tin đến DN hội viên về việc cập nhật và cung cấp thông tin về những vướng mắc, bất cập của quy định pháp lý và thực thi ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của DN;

Vận động DN hội viên hoạt động kinh doanh đúng pháp luật, đề cao đạo đức, văn hóa trong kinh doanh; hỗ trợ hội viên nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất - kinh doanh và năng lực cạnh tranh, tích cực chủ động tham gia hội nhập kinh tế trong nước và quốc tế; thường xuyên phổ biến chủ trương, chính sách, pháp luật đến doanh nghiệp bằng các hình thức phổ biến trên website của Hiệp hội hoặc nhóm Zalo. Ngoài ra, HHDN còn tích cực gửi các thông tin có liên quan đến hoạt động sản xuất - kinh doanh của DN, triển khai thực hiện, giới thiệu các DN tham gia các hội nghị, hội thảo, hội chợ,… khi nhận được thông tin từ các sở, ngành, các HHDN góp ý vào việc ban hành các chính sách phát triển kinh tế phù hợp với tình hình thực tiễn của DN tại địa phương…

6 tháng qua, các HHDN đã thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội, đã chia sẻ, giúp đỡ các gia đình chính sách nghèo, hộ nghèo như tặng quà tết cho người nghèo, học bổng, học phẩm cho trẻ khuyết tật, sửa chữa trường học, khám sức khỏe cho trẻ em nghèo, xây dựng cầu, đường...

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận định hướng hoạt động nhằm xây dựng chương trình hành động những tháng cuối năm trong năm 2023, hướng đến phát huy vai trò thiết thực của HHDN trong quá trình hoạt động và phát triển của DN trong khu vực, như: Đề nghị UBND các tỉnh cần duy trì tổ chức gặp gỡ DN thường xuyên để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của DN; các sở, ban ngành tỉnh quan tâm xem xét, giải quyết kịp thời các kiến nghị của DN khi tiếp nhận từ Hiệp hội và có thông tin kết quả giải quyết để Hiệp hội có cơ sở trả lời cho các DN; Tiếp tục đẩy mạnh triển khai các chính sách, giải pháp hỗ trợ DN phục hồi và phát triển; Tăng cường giải pháp giúp khả năng DN tiếp cận Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, có biện pháp để tháo gỡ những vướng mắc điều kiện tiếp cận. Định kỳ cần có giải pháp kiểm tra quá trình triển khai thực hiện, nâng cao hiệu quả thực thi chính sách hỗ trợ DN tại địa phương; Có lịch trình phù hợp khuyến khích DN chuyển đổi số theo xu hướng phát triển các mô hình kinh doanh dựa trên đổi mới sáng tạo, khoa học - kỹ thuật, công nghệ thông tin để DN phát triển hiệu quả, bền vững; Xem xét việc nộp BHXH trong trường hợp DN giảm doanh số, thời gian làm việc của người lao động bị giảm nhưng tiền nộp bảo hiểm không giảm;..

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Chí Nguyện phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Huỳnh Chí Nguyện chào mừng Hội đồng các HHDN ĐBSCL đến dự buổi họp mặt tại tỉnh Bạc Liêu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin, Bạc Liêu không có nhiều lợi thế so với các tỉnh bạn, nhưng tỉnh luôn tạo điều kiện tốt nhất để các DN đến đầu tư tại tỉnh. Tất cả các dự án đầu tư vào Bạc Liêu đều được hưởng chính sách ưu đãi đầu tư, đảm bảo có lợi nhất cho nhà đầu tư theo quy định của pháp luật.

Thông qua buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Hội đồng các HHDN ĐBSCL tiếp tục quan tâm hỗ trợ tỉnh Bạc Liêu, nhất là liên kết, kết nối các DN đến đầu tư tại tỉnh Bạc Liêu trong thời gian tới.

Tin, ảnh: T.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.