Tin tức

Hơn 1.000 học sinh tham gia tư vấn, hướng nghiệp tuyển sinh quân sự

Thứ Hai, 27/03/2023 | 17:11

(BL-TH) Sáng 27/3, Ban Tuyển sinh quân sự (TSQS) tỉnh phối hợp với Ban TSQS huyện Hòa Bình tổ chức tư vấn, hướng nghiệp TSQS năm 2023 cho hơn 1.000 học sinh khối 11 và 12 Trường THPT Lê Thị Riêng (thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình).

Ban TSQS tỉnh trao đổi với học sinh về công tác TSQS năm 2023. Ảnh: T.H

Đại diện Ban TSQS tỉnh đã giới thiệu nhiều nội dung quan trọng liên quan đến TSQS như: Phương thức, chỉ tiêu, đối tượng, độ tuổi thí sinh đăng ký sơ tuyển, xét tuyển; khu vực và tiêu chuẩn tuyển sinh; thủ tục, hồ sơ đăng ký xét tuyển; quyền lợi, nghĩa vụ của thí sinh khi trúng tuyển… Theo đó, năm 2023 cả nước có 17 trường, học viện tổ chức đào tạo đại học quân sự với nhiều chuyên ngành. Hình thức là sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT của học sinh để xét tuyển.

Cũng trong dịp này, nhiều câu hỏi, thắc mắc của học sinh Trường THPT Lê Thị Riêng liên quan đến công tác TSQS năm 2023 đã lần lượt được Ban TSQS tỉnh giải đáp, làm rõ. Theo Bộ CHQS tỉnh, trong tháng 3 và 4/2023, Trường Sĩ quan chính trị (Bộ Quốc phòng) và Ban TSQS tỉnh phối hợp với 9 trường THPT trên địa bàn tỉnh thực hiện tư vấn, hướng nghiệp TSQS. Hoạt động này nhằm nâng cao chất lượng đầu vào, thu hút thí sinh tham gia dự tuyển đào tạo tại các học viện, trường trong Quân đội năm 2023.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.