Tin tức

Hội thảo giới thiệu Sổ tay tài nguyên nước dành cho cán bộ quản lý và doanh nghiệp

Thứ Năm, 23/06/2022 | 09:40

(BL-CL) Sáng 23/6, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) phối hợp với Viện Khoa học Địa chất và Tài nguyên Cộng hòa Liên bang Đức (BGR), Trung tâm Quy hoạch và điều tra tài nguyên nước quốc gia (NAWAPI) tổ chức hội thảo giới thiệu Sổ tay tài nguyên nước dành cho cán bộ quản lý và doanh nghiệp. Tham dự hội thảo có gần 100 đại biểu là công ty, doanh nghiệp, cán bộ quản lý TN-MT trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: C.L

Sổ tay quản lý tài nguyên nước (dùng cho cán bộ quản lý), Sổ tay hướng dẫn thực hiện các quy định pháp luật về tài nguyên nước (dùng cho doanh nghiệp) do Sở TN-MT phối hợp với BGR, NAWAPI nghiên cứu và biên soạn, trên cơ sở hệ thống lại các quy định pháp luật về tài nguyên nước nhằm cung cấp kiến thức cơ bản và hướng dẫn nghiệp vụ cho cán bộ quản lý nhà nước về tài nguyên nước.

Trong đó, Sổ tay quản lý tài nguyên nước (dùng cho cán bộ quản lý) có 6 chương với các nội dung quan trọng như: Điều tra cơ bản tài nguyên nước, quy hoạch về tài nguyên nước, bảo vệ tài nguyên nước, cấp phép tài nguyên nước, thanh tra trong lĩnh vực tài nguyên nước, tài chính về tài nguyên nước; Sổ tay hướng dẫn thực hiện các quy định pháp luật về tài nguyên nước (dùng cho doanh nghiệp) có 10 chương gồm: trám lấp giếng khoan, khai thác, sử dụng nước mặt, thăm dò, khai thác, sử dụng nước dưới đất, hành nghề khoan nước dưới đất…

Hội thảo cũng dành nhiều thời gian để các đại biểu chia sẻ những khó khăn, vướng mắc và trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh cũng như việc thực hiện các quy định pháp luật trong khai thác, sử dụng tài nguyên nước, cấp nước. Qua đó, giúp đơn vị soạn thảo sổ tay từng bước hoàn thiện các nội dung để tiến tới phát hành rộng rãi trên địa bàn tỉnh.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.