Tin tức

Hội thảo đóng góp ý kiến Dự án xây dựng hạ tầng phát triển lúa - tôm ở huyện Phước Long

Thứ Bảy, 01/10/2022 | 16:24

(BL-CL) Chiều 30/9, Liên hiệp Hội Khoa học - Kỹ thuật tỉnh tổ chức hội thảo giám định lần thứ 3 Dự án xây dựng các ô đê bao ngăn mặn cấp bách kết hợp các công trình giao thông để bảo vệ và phát triển vùng sản xuất lúa - tôm trên địa bàn huyện Phước Long.

Quang cảnh buổi hội thảo. Ảnh: C.L

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến vào các nội dung như: đánh giá về tính cần thiết, thực tiễn, mục tiêu, hiệu quả kinh tế - xã hội, môi trường dự án; việc lập, thẩm định phê duyệt dự án; đánh giá giai đoạn triển khai thực hiện dự án… Từ những nội dung này, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến xoay quanh các vấn đề quan trọng như: cần đánh giá tính khả thi trước, trong và sau khi thực hiện dự án, cần có phương án sắp xếp cơ quan quản lý, nhân sự vận hành và bảo trì thường xuyên các công trình sau khi hoàn thành; cần đánh giá tác động môi trường sát thực tế và nhất là những đánh giá, đóng góp của người dân trong vùng dự án, để từ đó xây dựng dự án phù hợp với thực tế và nhu cầu sản xuất của người dân trong vùng. Bên cạnh đó, cũng có nhiều ý kiến cho rằng, hội đồng giám định dự án xây dựng các ô đê bao ngăn mặn cấp bách kết hợp các công trình giao thông để bảo vệ và phát triển vùng sản xuất lúa - tôm trên địa bàn huyện Phước Long cần cập nhật, bổ sung các văn bản hiện hành của UBND tỉnh cũng như các sở, ngành về phân cấp, quản lý, khai thác các công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh; hoàn thiện về thể thức trình bày, thuật ngữ chuyên ngành… để từ đó giúp đề án hoàn thiện trình hội đồng cấp cao để thẩm định và thông qua trong thời gian tới.

Cũng theo báo cáo tại hội nghị, Dự án xây dựng các ô đê bao ngăn mặn cấp bách kết hợp các công trình giao thông để bảo vệ và phát triển vùng sản xuất lúa - tôm trên địa bàn huyện Phước Long giai đoạn 2 được khởi công từ ngày 5/4/2022, hiện đang thi công 10 cống và 3 trạm bơm với kinh phí giải ngân là 13,3/70,8 tỷ đồng.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.