Tin tức

Hội Nông dân TP. Bạc Liêu: Giải ngân 200 triệu đồng cho các hộ nuôi tôm quảng canh cải tiến kết hợp

Thứ Ba, 28/09/2021 | 14:21

Hội viên Hội Nông dân Phường 2 (TP. Bạc Liêu) nhận vốn từ Quỹ hỗ trợ nông dân.

Chiều 27/9, Hội Nông dân TP. Bạc Liêu giải ngân 200 triệu đồng cho 10 hộ nuôi tôm quảng canh cải tiến kết hợp trên địa bàn Phường 2.

Cụ thể, từ nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh, Hội Nông dân TP. Bạc Liêu giải ngân cho mỗi hộ mượn từ 10 - 25 triệu đồng trong 24 tháng, tùy diện tích sản xuất, không lãi suất để nuôi tôm kết hợp cua. Đây là lần đầu những hộ nông dân nuôi tôm quảng canh cải tiến kết hợp của Phường 2 được tiếp cận nguồn vốn hỗ trợ này.

Diện tích nuôi tôm quảng canh kết hợp của Phường 2 nằm rải rác ở các khóm 3, 5 và 6. Thời gian gần đây, một số hộ muốn cải tạo thêm những phần đất bỏ trống do nuôi tôm thâm canh - bán thâm canh không hiệu quả, nhưng do thiếu vốn nên chưa thực hiện được.

Hướng tới, Quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh sẽ hỗ trợ dự án lưới gởi khai thác cá, tôm trên biển cho 17 hội viên ở phường Nhà Mát (TP. Bạc Liêu) với số vốn 400 triệu đồng.

Tin, ảnh: N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.