Tin tức

Hội Khuyến học tỉnh: Phát động đợt vận động cao điểm hỗ trợ học sinh - sinh viên chuẩn bị năm học mới

Thứ Năm, 30/06/2022 | 14:11

* Hội Khuyến học huyện Đông Hải hỗ trợ học bổng cho học sinh chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Sáng 30/6, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức hội nghị kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài (KH-KT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) theo tinh thần Kết luận số 49-KL/TW ngày 10/5/2021 của Ban Bí thư; sơ kết công tác KH 6 tháng đầu năm và triển khai chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2022.

Thực hiện Kết luận số 49-KL/TW, vai trò nòng cốt của Hội KH các cấp được phát huy, công tác KH-KT, xây dựng XHHT đã tạo nên một phong trào có tính xã hội rộng lớn, chất lượng và hiệu quả. Qua đó, huy động được sự đóng góp cho quỹ KH, tổ chức có hiệu quả các hoạt động KH-KT; vận động quỹ KH, xã hội hóa giáo dục đạt nhiều kết quả đáng khích lệ, mỗi năm đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, góp phần tạo nguồn hỗ trợ, động viên học sinh, sinh viên (HS-SV), kể cả thầy cô giáo có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện tiếp bước đến trường dạy tốt, học tốt.

Trong 6 tháng đầu năm, Hội KH các huyện, thị xã, thành phố đã vận động trên 1,9 tỷ đồng (tiền mặt và hiện vật), Hội KH tỉnh vận động trên 4,4 tỷ đồng vào Quỹ KH Võ Văn Kiệt, từ đó tổ chức nhiều hoạt động trao học bổng, tặng quà cho hội viên, HS-SV. Để chuẩn bị cho năm học mới 2022 - 2023, Hội KH tỉnh phát động đợt vận động cao điểm từ ngày 1/7 - 30/8/2022, vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ HS-SV dụng cụ học tập, xe đạp, học bổng...

Phương hướng hoạt động công tác 6 tháng cuối năm tập trung vào việc vận động đóng góp Quỹ KH Võ Văn Kiệt từ 1 -1,5 tỷ đồng (cao điểm là từ nay đến 2/9); nâng cả năm vận động được 6 tỷ đồng; phát triển quỹ KH đa dạng các loại hình quỹ, tạo thêm nhiều suất học bổng cho HS-SV, hỗ trợ giáo viên có hoàn cảnh khó khăn...

Tại hội nghị có 7 tập thể và 9 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào KH-KT, xây dựng XHHT giai đoạn 2020 - 2021; 14 tập thể và 4 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích tiêu biểu, điển hình trong phong trào củng cố tổ chức Hội, chi hội KH ở cơ sở giai đoạn 2016-2021 trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch Hội KH tỉnh - Trần Hoàng Duyên trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích tiêu biểu, điển hình trong phong trào củng cố tổ chức Hội, chi hội KH ở cơ sở giai đoạn 2016 - 2021 trên địa bàn tỉnh.

* Ngày 29/6, Hội KH huyện Đông Hải phối hợp Trường THPT Gành Hào tổ chức lễ trao hỗ trợ cho HS khối 12 thuộc diện nghèo, cận nghèo, là con em đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn chuẩn bị tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Dịp này, Hội KH huyện đã hỗ trợ, cấp học bổng cho 84 HS thuộc 6 trường THPT trên địa bàn, mỗi suất học bổng trị giá 400.000 từ nguồn Quỹ HKH của huyện.

Đại diện Hội KH huyện Đông Hải trao học bổng cho các em học sinh.

Tin, ảnh: C.T - M.Đ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.