Tin tức

HĐND tỉnh giám sát hoạt động tại Trạm Y tế xã Hưng Hội

Thứ Hai, 20/11/2023 | 17:07

Sáng 20/11, đoàn công tác của HĐND tỉnh do bà Trần Thị Huỳnh Dao - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, Phó trưởng đoàn giám sát dẫn đầu đã đến giám sát tình hình hoạt động tại Trạm Y tế xã Hưng Hội (huyện Vĩnh Lợi).

Quang cảnh buổi giám sát.

Báo cáo với đoàn giám sát, ông Phùng Văn Vũ - Trưởng trạm Y tế xã Hưng Hội cho biết đầu năm 2022, đơn vị được đầu tư cải tạo thuộc Dự án đầu tư xây dựng và phát triển hệ thống cung ứng dịch vụ tuyến y tế cơ sở. Trạm được sửa chữa 1 khối nhà chính, có 13 phòng chức năng, cơ bản đáp ứng nhu cầu hoạt động.

Về nhân sự, Trạm Y tế xã Hưng Hội có 9 người, trong đó có 1 bác sĩ, 1 cử nhân y tế cộng đồng. Số lượng nhân viên y tế không bảo đảm hoạt động của đơn vị, 1 người phải kiêm nhiệm nội dung Chương trình mục tiêu y tế quốc gia, tham gia công tác khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Tuy nhiên, tập thể Trạm Y tế luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ Nhân dân, thực hiện tốt quy tắc ứng xử với người bệnh, giữ thái độ ân cần, chu đáo, chăm sóc người bệnh.

Sau khi nghe Trạm Y tế xã Hưng Hội thông tin tình hình hoạt động, các thành viên đoàn giám sát đã nêu lên một số câu hỏi dành cho Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Lợi và Trạm Y tế xã Hưng Hội để làm rõ, sâu hơn các nội dung vừa báo cáo.

Tin, ảnh: N.Q

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.