Tin tức

Gần 120 thí sinh tham gia Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bạc Liêu lần thứ XXVI - năm 2024

Chủ Nhật, 26/05/2024 | 15:31

Sáng 26/5, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở GD-ĐT, Sở TT-TT, Trường đại học Bạc Liêu và VNPT Bạc Liêu tổ chức Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bạc Liêu lần thứ XXVI - năm 2024. Hội thi thu hút 117 thí sinh (TS) đến từ các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa tỉnh tham gia ở 4 bảng A, B, C, D tương đương từng cấp học. Đây là những TS xuất sắc được tuyển chọn từ hội thi tin học trẻ của các huyện, thị xã, thành phố.

Theo đó, bảng A khối tiểu học, TS sử dụng ngôn ngữ Scratch lập trình giải các bài toán thuộc chương trình tiểu học và bài toán theo hướng tạo ra sản phẩm sáng tạo gắn với thực tế. Với bảng B khối THCS, bảng C khối THPT, các TS sử dụng ngôn ngữ Free Pascal, DevC++, CodeBlock để lập trình giải các bài toán thuộc chương trình của cấp học mình. Riêng bảng D là bảng dành cho sản phẩm phần mềm sáng tạo.

Các TS bảng A khối tiểu học làm bài thi.

Đây là sân chơi ý nghĩa thường niên nhằm đẩy mạnh phong trào dạy và học môn Tin học; khuyến khích đoàn viên - thanh niên, học sinh học tập, nghiên cứu làm chủ công nghệ thông tin, nâng cao năng lực số. Qua đó, góp phần phát hiện các tài năng công nghệ thông tin trong trường học để chăm bồi, phát triển nguồn nhân lực trẻ đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và chuyển đổi số quốc gia.

Tin, ảnh: Đ.K.C

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.