Tin tức

Gần 100 tập huấn viên hòa giải cơ sở được bồi dưỡng nghiệp vụ

Thứ Bảy, 13/08/2022 | 10:05

(BL-KP) Ngày 12/8, Sở Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hòa giải ở cơ sở cho đội ngũ tập huấn viên hòa giải cơ sở. Gần 100 đại biểu là tập huấn viên hòa giải cơ sở cấp tỉnh, cấp huyện và cán bộ phụ trách tư pháp cấp xã tham dự.

Quang cảnh hội nghị tập huấn. Ảnh: K.P

Hội nghị triển khai 2 chuyên đề, gồm: Những quy định pháp luật về công tác hòa giải ở cơ sở và kỹ năng hòa giải ở cơ sở; Một số quy định pháp luật về bảo đảm bình đẳng giới trong công tác hòa giải ở cơ sở. Bên cạnh đó, hội nghị còn trao đổi những vấn đề liên quan đến các quy định về hòa giải ở cơ sở.

Hội nghị nhằm giúp đội ngũ tập huấn viên hòa giải cơ sở truyền đạt lại cho các hòa giải viên các địa phương, nhất là ở các khóm, ấp, địa bàn khu dân cư.

Hòa giải ở cơ sở được vận dụng vào cuộc sống và trong công việc một cách hiệu quả sẽ góp phần giải quyết các mâu thuẫn, các tranh chấp trong gia đình, cộng đồng dân cư; hạn chế vi phạm pháp luật, giảm những trường hợp khiếu nại, tố cáo không đáng, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.