Tin tức

Dừng lưu thông qua cầu Ranh Ninh Quới: Người tham gia giao thông gặp khó

Thứ Bảy, 18/03/2023 | 12:00

(BL-TH)  Sáng 18/3, theo thông tin từ Thanh tra Sở Giao thông - Vận tải, đơn vị đã bố trí hai Đội Thanh tra phụ trách điều tiết giao thông, hướng dẫn hướng đi cho người tham gia giao thông ở địa bàn 2 huyện Hồng Dân và Phước Long sau khi dừng giao thông tại cầu Ranh Ninh Quới để thực hiện lắp dựng giàn thép cầu tạm phục vụ thi công gói thầu số 16 (Dự án Xây dựng, nâng cấp tuyến đường Ninh Quới - Ngan Dừa, huyện Hồng Dân).

Mặt cầu Ranh Ninh Quới bị tháo dỡ.

Trước đó, chiều 17/3, nhiều người tham gia giao thông trên tuyến đường Cầu Sập - Ninh Quới bức xúc khi cầu tạm chưa xong mà cầu Ranh Ninh Quới đã bị tháo dỡ mất mặt cầu, khiến mọi người lúng túng không biết phải đi như thế nào. Tại khu vực này, nhiều phương tiện ùn ứ trong khi việc cảnh báo hầu như rất sơ sài.

Lãnh đạo UBND xã Ninh Quới A (huyện Hồng Dân) cho biết, khi dừng lưu thông qua cầu Ranh Ninh Quới, đơn vị thi công cũng không thông báo cho chính quyền địa phương biết để có phương án phối hợp. Về phía Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh, đơn vị này cho biết có đăng thông báo trên Đài Phát thanh - Truyền hình Bạc Liêu về việc tạm ngừng lưu thông qua cầu Ranh Ninh Quới để lắp đặt dầm cầu tạm.

Theo Công văn 379 do Giám đốc Sở của Sở GT-VT - Nguyễn Huy Dũng ký ban hành ngày 17/3 liên quan đến vấn đề dừng giao thông tại cầu Ranh Ninh Quới, để thông báo người dân quanh khu vực công trình xây dựng, cũng như các khu vực lân cận trong và ngoài tỉnh được biết, chủ động trong việc đi lại, lựa chọn phương án lưu thông hợp lý, Sở đã đề nghị Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh thông báo rộng rãi trên Đài Phát thanh - Truyền hình Bạc Liêu, đồng thời phối hợp với UBND huyện Phước Long, Hồng Dân thông báo đến người dân được biết. Thanh tra Sở GT-VT phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh, các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức hướng dẫn, điều tiết giao thông đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại khu vực thi công cầu tạm cầu Ranh Ninh Quới.

Việc che chắn, cảnh báo qua khu vực thi công cầu Ranh Ninh Qưới khá sơ sài.

Hiện tại, phương tiện ô tô nếu đi từ hướng huyện Hồng Dân lên TP. Bạc Liêu lưu thông trên đường Ninh Quới - Phước Long đến cầu Phước Long mới vào đường Quản Lộ - Phụng Hiệp hướng về Sóc Trăng, đến cầu Ngan Dừa rẽ phải vào đường ĐT978 và ngược lại. Còn xe máy lưu thông theo đường Ninh Quới - Phước Long khoảng hơn 1km, qua bến khách ngang sông thì vòng lại đường ĐT978 và ngược lại.

Việc tạm ngừng lưu thông qua cầu Ranh Ninh Quới dự kiến sẽ kéo dài trong thời gian 3 ngày (từ 17 - 19/3/2023) để lắp đặt cầu tạm.

Tin, ảnh: Đ.H

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.