Tin tức

Đồng Nai hỗ trợ Bạc Liêu 2 tỷ đồng để phòng, chống dịch COVID-19

Thứ Bảy, 23/10/2021 | 10:36

* Bệnh viện Thống Nhất (TP.Hồ Chí Minh): Hỗ trợ tiêm 5.000 liều vắc-xin ngừa COVID-19 cho người dân Bạc Liêu

Sáng 23/10, đoàn công tác UBND tỉnh Đồng Nai do đồng chí Cao Tiến Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đến làm việc và hỗ trợ 2 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh Bạc Liêu. Tiếp và làm việc với đoàn có Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Đồng chí Cao Tiến Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai (bên trái) trao bảng tượng trưng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch cho Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Phạm Văn Thiều. Ảnh: H.T

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - Cao Tiến Dũng cho hay, trong đợt bùng phát dịch bệnh lần thứ 4, tỉnh có hơn 60.000 ca mắc COVID. Địa phương đã có nhiều giải pháp ứng phó phù hợp nên tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, đời sống Nhân dân và các hoạt động sản xuất đang trở lại bình thường mới. Đặc biệt, trong đợt dịch này, Đồng Nai nhận được nhiều sự hỗ trợ kịp thời của các tỉnh bạn, trong đó có Bạc Liêu. Vừa qua, khá nhiều công nhân là người Bạc Liêu làm việc tại các công ty, xí nghiệp của Đồng Nai đã trở về quê dẫn đến sự thiếu hụt về lao động tại địa phương này.

Đoàn công tác UBND tỉnh Đông Nai viếng Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: H.T

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều thông tin sơ lược về tình hình dịch bệnh, sự quyết liệt của cả hệ thống chính trị cùng những giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt để kiểm soát hiệu quả dịch bệnh. Đến nay đã có hơn 24.000 người lao động từ các vùng dịch trở về địa phương. Hiện tại, Bạc Liêu hết sức khó khăn về kinh phí do phải chăm lo cho người dân từ vùng dịch tự phát về quê. Đồng chí Phạm Văn Thiều nhấn mạnh, Bạc Liêu rất trân trọng tình cảm, tấm lòng, sự hỗ trợ của Đồng Nai. Đồng thời, mong nhận được sự hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm của lãnh đạo tỉnh Đồng Nai trong công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là hỗ trợ vắc-xin giúp tỉnh đẩy nhanh tiến độ tiêm ngừa COVID-19 để nâng cao khả năng miễn dịch trong cộng đồng.

Cũng trong chuyến làm việc và tặng quà tại Bạc Liêu, đoàn công tác UBND tỉnh Đồng Nai đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh (xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi).

* Trong 2 ngày 22 và 23/10/2021, Bệnh viện Thống Nhất (TP. Hồ Chí Minh) phối hợp cùng Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 cho người dân trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Bệnh viện Thống Nhất hỗ trợ tỉnh 5.000 liều vắc-xin ngừa COVID-19 nhãn hiệu Pfizer để tiêm cho các đối tượng ưu tiên là người trên 65 tuổi, người có bệnh nền.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh tiêm vắc-xin Pfizer ngừa COVID-19 do bệnh viện Thống Nhất hỗ trợ cho người dân trên địa bàn TP. Bạc Liêu. Ảnh: C.K

Sẽ có 3.000 đối tượng trên địa bàn TP. Bạc Liêu được tiêm mũi 1 vắc-xin ngừa COVID-19 và 2.000 đối tượng sẽ được tiêm mũi 2 với cùng vắc-xin Pfizer.

Trong chiều ngày 22/10/2021, đã có gần 1.300 người được tiêm mũi 1. Đối với các đối tượng tiêm mũi 2 sẽ được triển khai trong ngày 24/10/2021 tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh.

H.T - C.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.